Thể thao

Bị các đại gia ngoảnh mặt, Ronaldo phải "hạ mình" mời chào đội bóng nhỏ

07:58, 29/07/2022
Cristiano Ronaldo đã luôn nhắc lại quan điểm với ban giám đốc Manchester United rằng, anh muốn gia nhập một CLB khác vào mùa hè này. Động thái mới nhất để chứng minh cho quyết tâm của ngôi sao 37 tuổi này là việc đại diện của anh đang đàm phán với… Sporting Lisbon.
 

The Athletic cho hay đại diện Jorge Mendes của Ronaldo đang có mặt tại Bồ Đào Nha để trực tiếp gặp gỡ phía Sporting Lisbon. Đây là bến đỗ đáp ứng phần nào mong mỏi của Ronaldo. Sporting Lisbon đã về nhì tại giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa trước và sẽ có suất đá Champions League năm nay.

Nói là "đáp ứng phần nào" bởi Sporting Lisbon rất nhỏ bé so với Atletico Madrid, Bayern Munich, PSG và Chelsea, các đội bóng từng được liên hệ với CR7, về danh tiếng lẫn cơ hội cạnh tranh danh hiệu. Nếu gia nhập Sporting Lisbon, Ronaldo chỉ có thể hy vọng đăng quang đấu trường trong nước và hầu như không có hy vọng tại Champions League.

Nhưng theo The Athletic, chí ít thì anh cũng sẽ thỏa ước nguyện tham dự Cúp C1 châu Âu, điều mà anh không có nếu ở lại MU. Hơn nữa, Sporting Lisbon lại là đội bóng cũ của anh.

Ronaldo vẫn kiên quyết tìm đường rời MU
Ronaldo vẫn kiên quyết tìm đường rời MU

Cơ hội đang mở ra, song phía đội bóng Bồ Đào Nha lại khá dè dặt trong thương vụ này. Bởi họ hiểu rằng khả năng tài chính hạn hẹp của mình khó có thể đáp ứng những đòi hỏi của Ronaldo, ngay cả khi anh có giảm sâu yêu cầu tiền lương.

Nên nhớ, tổng lương của Sporting Lisbon trong 1 tuần (350.000 euro) cũng không bằng khoản tiền Ronaldo đang hưởng tại MU. The Athletic cũng thừa nhận: “HLV Ruben Amorim rất dè dặt về kế hoạch tái ngộ Ronaldo vì những xáo trộn mà cầu thủ 37 tuổi này có thể gây ra”.

Nhưng trong bối cảnh bị hàng loạt đội bóng tên tuổi từ chối, Ronaldo hiểu rằng mình không còn nhiều lựa chọn ở những tuần cuối của kỳ chuyển nhượng hè.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện