Thể thao

Điều kiện để tuyển Việt Nam vô địch giải tam hùng

10:59, 26/09/2022
Việc Ấn Độ hòa Singapore ở lượt đấu hôm 24/9 giúp tuyển Việt Nam có lợi thế lớn trước lượt cuối giải tam hùng diễn ra ngày 27/9.
Tuyển Việt Nam có lợi thế lớn khi chỉ cần hòa Ấn Độ là vô địch giải giao hữu.
Tuyển Việt Nam có lợi thế lớn khi chỉ cần hòa Ấn Độ là vô địch giải giao hữu.

Sau hai lượt trận giải giao hữu tam hùng, tuyển Việt Nam có thành tích tốt nhất với 3 điểm, hiệu số +4 sau trận thắng Singapore 4-0. Hai đội Ấn Độ và Singapore mới có 1 điểm.

Theo quy tắc xếp hạng, các đội bằng điểm sẽ dựa vào điểm số, thành tích đối đầu và hiệu số bàn thắng/bại trước khi tính đến các chỉ số phụ khác. Ấn Độ và Singapore xếp lần lượt thứ hai và thứ ba với hiệu số lần lượt là 0 và -4. Singapore hết cơ hội vô địch nên các cầu thủ đã về nước.

Tuyển Việt Nam và Ấn Độ sẽ tranh chức vô địch vào ngày 27/9. Do hơn Ấn Độ 2 điểm, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần hòa là giữ nguyên thứ hạng trên bảng xếp hạng. Tuyển Việt Nam không được để thua Ấn Độ với bất kỳ tỷ số nào. Nếu thua, Ấn Độ sẽ lên ngôi vô địch.

 

Giải giao hữu tam hùng diễn ra từ ngày 21 đến 27/9 tại TP.HCM. Đội vô địch nhận giải thưởng tiền mặt là 30.000 USD, đội nhì 20.000 USD còn đội hạng ba nhận 10.000 USD.

Ấn Độ hiện xếp dưới tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA (104 so với 97). Tuyển Việt Nam chiếm ưu thế lớn hơn Ấn Độ nhờ chiều sâu lực lượng và lợi thế sân nhà. HLV Park có trong tay dàn cầu thủ kinh nghiệm và cả những nhân tố mới trẻ trung và đầy tiềm năng.

Ở lượt đầu, nhóm cầu thủ trụ cột và đá chính lâu năm đa số không thi đấu để nhường chỗ cho các phương án thử nghiệm. Họ nhiều khả năng sẽ ra sân ở trận cuối.

Bên phía Ấn Độ cũng là hàng loạt cầu thủ mới đang được chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 vào đầu năm sau. Đại diện Nam Á được dẫn dắt bởi HLV Igor Stimac, người từng đưa tuyển Croatia lên hạng tư thế giới (2013). Asian Cup là nhiệm vụ cuối cùng của chiến lược gia này sau hơn 3 năm dẫn dắt tuyển Ấn Độ. Tham dự chuyến du đấu tại Việt Nam, HLV Igor Stimac tuyên bố muốn vô địch giải.

Tuyển Việt Nam và Ấn Độ chưa từng gặp nhau ở các giải đấu chính thức như Asian Cup hay vòng loại World Cup. Hai đội mới có 2 lần đá giao hữu vào năm 2004 và 2010, tuyển Việt Nam thắng 1, thua 1.

Sunil Chhetri là cầu thủ duy nhất trong đội hình tuyển Ấn Độ thắng Việt Nam 3-1 trên sân nhà ở trận giao hữu năm 2010. Ở trận này, anh ghi hat-trick giúp Ấn Độ thắng thầy trò Henrique Calisto.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện