Thể thao

HLV futsal Việt Nam nói gì sau chiến thắng 5-1 trước Hàn Quốc

07:22, 29/09/2022
HLV Diego Giustozzi dành lời khen cho các học trò sau đại thắng trước Hàn Quốc ở trận mở màn vòng chung kết futsal châu Á 2022.

"Tôi hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Rõ ràng, trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn và đây là một chiến thắng không hề dễ dàng. Các học trò của tôi hôm nay phòng ngự và tấn công đều rất tốt. Tôi vui vì đội thắng và hài lòng về cách mà họ thể hiện", HLV Diego Giustozzi nói trong buổi họp báo sau trận.

Tối 28/9, dù bị dẫn trước ngay phút đầu tiên, tuyển futsal Việt Nam vẫn thể hiện được bản lĩnh khi lội ngược dòng thành công. Các pha lập công của Phạm Đức Hòa (cú đúp), Trần Thái Huy cùng hai tình huống phản lưới từ phía Hàn Quốc giúp đoàn quân của HLV Giustozzi giành trọn 3 điểm.

"Tôi hài lòng với cách mà các học trò chơi khi có bóng và kể cả không bóng. Trận đầu tiên ở bất cứ đấu trường nào cũng đều khó khăn nên chúng tôi cần cải thiện nhiều. Đây là trận chính thức đầu tiên ở một giải lớn của tôi cùng tuyển futsal Việt Nam nên tôi và cầu thủ vẫn còn nhiều điều chưa hiểu nhau. Chúng tôi sẽ cải thiện và hướng đến chiến thắng tiếp theo", chiến lược gia người Argentina nói thêm.

Những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Đức Hòa (số 6), Thái Huy đã giúp tuyển futsal Việt Nam đánh bại Hàn Quốc. Ảnh: VFF.
Những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Đức Hòa (số 6), Thái Huy đã giúp tuyển futsal Việt Nam đánh bại Hàn Quốc. Ảnh: VFF.

Ở trận tiếp theo, tuyển futsal Việt Nam sẽ có cuộc tranh ngôi đầu bảng với Saudi Arabia. Đội bóng Tây Á đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại đương kim á quân Nhật Bản với tỷ số 2-1.

HLV Giustozzi thận trọng: "Giành chiến thắng trước Nhật Bản là điều không dễ. Đây là chiến tích xuất sắc của họ. Tôi và HLV trưởng tuyển Saudi Arabia từng nhiều lần đối đầu khi cả hai còn thi đấu. Chúng tôi khá hiểu nhau nhưng lần này là ở vị trí khác. Thắng Nhật Bản nghĩa là họ có thực lực và là một đội tuyển lớn".

Trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam và Saudi Arabia sẽ diễn ra lúc 18h ngày 30/9 (giờ Hà Nội).

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện