Thể thao

8 đội vào tứ kết futsal châu Á 2022

10:22, 03/10/2022
Tuyển futsal Việt Nam, Thái Lan và Indonesia là 3 đại diện Đông Nam Á vào tứ kết giải futsal châu Á 2022.
Vòng đấu loại trực tiếp ở giải futsal châu Á 2022.
Sau khi kết thúc lượt cuối bảng D tối 2/10, vòng chung kết (VCK) futsal châu Á 2022 xác định xong 8 cái tên vào vòng tứ kết. Dù để thua Nhật Bản 0-2, tuyển futsal Việt Nam vẫn giành vé vào vòng trong với tư cách đội nhì bảng. Các học trò HLV Diego Giustozzi sẽ gặp đội mạnh nhất châu Á là tuyển futsal Iran.
Chiến thắng 2-0 trước tuyển futsal Việt Nam giúp đội futsal Nhật Bản giành ngôi đầu bảng D, qua đó có lợi thế hơn khi chỉ phải gặp tuyển futsal Indonesia ở tứ kết.
Ở trận đấu muộn của bảng C kết thúc rạng sáng 3/10 (giờ Việt Nam), tuyển futsal Iran, đội bóng số một châu Á, đã đè bẹp Lebanon tới 9-0, giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng.
Ở bảng này, tuyển futsal Indonesia cũng không gặp nhiều khó khăn khi giành chiến thắng 4-1 trước futsal Đài Loan (Trung Quốc), qua đó có 6 điểm và giành vé vào tứ kết với tư cách đội nhì.
Cùng với Việt Nam và Indonesia, đại diện khác của Đông Nam Á là tuyển futsal Thái Lan cũng hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng sau chiến thắng 6-1 trước futsal Oman. Voi chiến có 7 điểm sau 3 trận, giành ngôi nhất bảng.
Việc Kuwait (áo xanh, đội xuất sắc cầm hòa Thái Lan ở lượt hai) giành được 1 điểm trước Iraq ở lượt cuối, đã giúp Voi chiến đi tiếp với ngôi đầu bảng. Không được đánh giá cao hơn Iraq nhưng Kuwait lại có 2 bàn dẫn trước, sau đó họ bị đối thủ gỡ hòa 2-2 và phải cần tới may mắn để bảo vệ được thành quả 1 điểm.
Đối thủ của tuyển futsal Kuwait ở tứ kết là Uzbekistan, đội chiếm ưu thế tuyệt đối với 3 trận thắng thuyết phục ở bảng B.
Cùng với đội nhất bảng Uzbekistan, Tajikistan cán đích với ngôi nhì (6 điểm), giành tấm vé trở lại tứ kết futsal châu Á sau 15 năm. Đối thủ của họ là tuyển futsal Thái Lan.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện