Thể thao

ĐT Futsal Việt Nam - ĐT Futsal Nhật Bản: Thử thách cực đại

07:53, 02/10/2022
Sau 2 chiến thắng trước Hàn Quốc và Saudi Arabia, ĐT Futsal Việt Nam sẽ đối đầu với đội bóng mạnh nhất bảng đấu là ĐT Futsal Nhật Bản để tranh vé vào tứ kết.

ĐT Futsal Việt Nam gây ấn tượng mạnh khi toàn thắng ở 2 lượt trận đầu tiên của bảng D - VCK Futsal châu Á 2022. Thầy trò HLV Diego Giustozzi đánh bại ĐT Futsal Hàn Quốc với tỉ số 5-1 và hạ gục ĐT Futsal Saudi Arabia với tỉ số 3-1 để dẫn đầu bảng đấu với 6 điểm.

Hai chiến thắng quan trọng trước Hàn Quốc và Saudi Arabia mở toang cánh cửa vào tứ kết giải Futsal châu Á 2022 cho ĐT Futsal Việt Nam. Tuy nhiên, ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Diego Giustozzi phải đọ sức với ứng viên vô địch ĐT Futsal Nhật Bản.

ĐT Futsal Việt Nam chơi rất tốt ở giải đấu năm nay (Ảnh: VFF).
ĐT Futsal Việt Nam chơi rất tốt ở giải đấu năm nay (Ảnh: VFF).

ĐT Futsal Nhật Bản sau trận thua sốc ĐT Futsal Saudi Arabia đã thể hiện sức mạnh bằng việc thắng ĐT Futsal Hàn Quốc với tỉ số 6-0. Do đó, đây là thử thách rất lớn với đại diện đến từ khu vực Đông Nam Á.

Với điểm số như hiện tại, ĐT Futsal Việt Nam chỉ cần hòa là vào tứ kết Futsal châu Á 2022 mà không cần quan tâm tới kết quả của trận đấu còn lại giữa ĐT Futsal Saudi Arabia và ĐT Futsal Hàn Quốc.

Do Liên đoàn Bóng đá châu Á tính đối đầu trước nên ngay cả khi ĐT Futsal Việt Nam không thua với cách biệt 3 bàn trở lên trước ĐT Futsal Nhật Bản thì thầy trò HLV Diego Giustozzi vẫn vào tứ kết.

Chia sẻ với truyền thông trước trận đấu, HLV Diego Giustozzi cho biết: “Mỗi trận đấu mỗi khác, tôi nghĩ Nhật Bản vẫn là đội rất mạnh ở bảng D. Trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn nên tôi nghĩ việc họ thua Saudi Arabia chưa nói lên điều gì cả.

Trận cuối cùng của vòng bảng sẽ rất quan trọng, bởi ai cũng có cơ hội đi tiếp. Chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng để có được vị trí nhất bảng. Tôi đến đây để giúp các học trò của mình tiến bộ hơn mỗi ngày. Tôi mong đợi màn trình diễn của các cầu thủ trước một đội bóng mạnh như Nhật Bản”.

ĐT Futsal Việt Nam đang có cơ hội lớn để giành vé vào tứ kết (Ảnh: VFF).
ĐT Futsal Việt Nam đang có cơ hội lớn để giành vé vào tứ kết (Ảnh: VFF).

Cùng với Iran thì Futsal Nhật Bản là cường quốc ở khu vực châu Á nên việc đọ sức với đội bóng này sẽ là thử thách rất lớn với ĐT Futsal Việt Nam. Tuy nhiên, thầy trò HLV Diego Giustozzi có lý do để tin tưởng vào khả năng của mình. Bởi nếu tiếp tục chơi tốt như 2 trận đấu đã qua, ĐT Futsal Việt Nam hoàn toàn có thể giành kết quả thuận lợi để tiến vào tứ kết Futsal châu Á 2022.

Trận đấu giữa ĐT Futsal Việt Nam vs ĐT Futsal Nhật Bản diễn ra vào lúc 18h tối nay 2/10. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện