Thể thao

Trọng Hoàng giã từ tuyển Việt Nam

12:14, 01/12/2022
Hậu vệ người Nghệ An quyết định "treo áo" ở cấp độ đội tuyển quốc gia sau 14 năm kể từ lần đầu được gọi lên tuyển Việt Nam năm 2009.
Trọng Hoàng giã từ đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022 sau một năm điều trị chấn thương.
Trọng Hoàng giã từ đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022 sau một năm điều trị chấn thương.

Sáng 1/12, Nguyễn Trọng Hoàng thông báo anh chia tay đội tuyển Việt Nam. "Khép lại 14 năm trong màu áo này. Người hâm mộ thường nói Hoàng "không phổi" nhưng sự thật là Hoàng "có phổi" và cuộc hành trình nào cũng đến lúc phải dừng lại", anh viết.

Để đánh dấu ngày chia tay, cầu thủ sinh năm 1989 đưa ra quyết định sau trận giao hữu với CLB Dortmund vào tối 30/11. Anh xem đây như một kỷ niệm lưu dấu một hành trình tuyệt vời và đẹp nhất sự nghiệp của mình.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết Trọng Hoàng cảm thấy sức khỏe không ổn do ảnh hưởng của thoát vị đĩa đệm. Anh đã chia sẻ tình trạng của bản thân với HLV trưởng Park Hang Seo. Ông Park đồng ý để Trọng Hoàng trở về địa phương để tiếp tục tập trung điều trị.

Trọng Hoàng lần đầu tiên lên tuyển Việt Nam vào năm 2009. Anh đã có 73 lần ra sân và ghi 12 bàn. Anh có danh hiệu AFF Cup 2018, HCV SEA Games 30 ở Philippines và Á quân King's Cup 2019 ở Thái Lan.

Trọng Hoàng có 14 năm khoác áo tuyển Việt Nam trước khi nói lời từ biệt.
Trọng Hoàng có 14 năm khoác áo tuyển Việt Nam trước khi nói lời từ biệt.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Hoàng "Bò" là vị trí không thể thiếu trong sơ đồ linh hoạt 3-5-2/5-3-2 ở tuyển Việt Nam. Anh quán xuyến lên xuống và liên tục ở hành lang cánh phải, góp công trong thành tựu của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Đóng góp của Trọng Hoàng giảm xuống sau khi anh phát hiện ra mình bị thoát vị đĩa đệm hồi giữa năm 2021. Anh phải nghỉ thi đấu hơn một năm để điều trị dứt điểm và vừa trở lại hồi tháng 10/2022. Sau đó, HLV Park gọi anh trở lại tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup.

"Hoàng đã từng chia sẻ với các em cầu thủ trẻ rằng bí mật duy nhất của anh chính là sự chăm chỉ, tập luyện chăm chỉ, học hỏi chăm chỉ, luôn nghĩ về bóng đá, luôn sống cùng bóng đá, kết quả xứng đáng sẽ đến", anh tiết lộ.

Trọng Hoàng khẳng định anh chia tay đội tuyển coi như hành trình này kết thúc để mở ra một hành trình mới mà ở đó luôn có bóng đá đồng hành.

Trọng Hoàng vẫn sẽ thi đấu trong màu áo CLB Sông Lam Nghệ An cho đến khi kết thúc hợp đồng. Hợp đồng của anh với đội bóng quê hương kéo dài 3 năm từ đầu năm 2022 và kết thúc vào cuối năm 2024.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện