Thể thao

HLV Park khẩu chiến với ông Shin trước bán kết lượt về

12:19, 08/01/2023
Ông Park Hang-seo và HLV Shin Tae-yong tiếp tục có cuộc khẩu chiến căng thẳng trước thềm bán kết lượt về AFF Cup 2022 tối 9/1.

"Trận ngày mai mang ý nghĩa rất quan trọng. Hợp đồng của tôi với VFF sắp kết thúc. Nếu thua thì đây là trận đấu cuối cùng của tôi trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam. Nếu thắng, tôi còn hai trận nữa ở chung kết. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt nhất để trận đấu ngày mai không phải hối hận", HLV Park mở đầu cuộc họp báo sáng 8/1 tại Hà Nội.

Ở lượt đi hôm 6/1, tuyển Việt Nam hòa Indonesia 0-0 và chịu bất lợi trước lượt về. Quang Hải và đồng đội cần thắng Indonesia để chắc chắn đi tiếp còn Indonesia chỉ cần hòa.

Về việc HLV Shin nói tuyển Indonesia có trình độ ngang Việt Nam, HLV Park đáp trả: "Là HLV trưởng thì phải chịu trách nhiệm với kết quả của đội bóng. HLV cũng nên chứng minh bằng kết quả trận đấu chứ không nên nói thế".

"Tôi không có thói quen đánh giá về HLV và đội bóng khác. Đúng là tuyển Indonesia giờ mạnh hơn trước. Nhưng tôi nhấn mạnh là họ hãy chứng minh bằng kết quả trận đấu ngày mai. Nếu tôi thua thì tôi sẽ thừa nhận một cách sòng phẳng. Còn chúng tôi thắng thì HLV đội bạn đừng nói như vậy nữa", ông Park đáp trả.

Ông Park không nhún nhường người đồng nghiệp Shin Tae-yong trước thềm bán kết lượt về. 
Ông Park không nhún nhường người đồng nghiệp Shin Tae-yong trước thềm bán kết lượt về. 

Tiếp bước HLV Park, lần lượt Shin Tae-yong và Kim Pan-gon đang thành công với tầm ảnh hưởng của mình ở Indonesia và Malaysia. Đây là điều khiến ông Park tự hào trong thời gian cuối của mình ở Đông Nam Á: “Cùng là HLV Hàn Quốc nên việc tôi đánh giá đối phương sẽ không phù hợp. HLV Shin có năng lực và điều này đã được chứng minh trong quá khứ. Hai năm qua, ông Shin cũng đưa Indonesia phát triển vượt bậc. Hôm qua, tuyển Malaysia dưới sự dẫn dắt của một HLV Hàn Quốc (Kim Pan-gon) đã thắng Thái Lan 1-0 ở bán kết lượt đi".

"Tôi cảm thấy rất tự hào về kết quả tốt của các HLV Hàn Quốc ở Đông Nam Á. Trong 5 năm qua, nhờ được sự hỗ trợ của Chính phủ và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tôi đã có một đội ngũ trợ lý tốt. Cũng cần nói thêm rằng kết quả chúng tôi đạt được là giá trị tạo ra từ sự nỗ lực. Tôi luôn cố gắng từng giây, từng phút ở cả đội U23 và ĐTQG, giúp từng đội bóng phát triển. Vì vậy việc đánh giá về tôi hay đội tuyển là việc của người hâm mộ”.

Khi được hỏi nếu AFF Cup áp dụng VAR thì chất lượng giải đấu có thay đổi không, HLV Park đồng ý quan điểm: “Tôi nghĩ nếu áp dụng VAR thì chất lượng giải sẽ tốt hơn. Trọng tài cũng là con người, những thời điểm tình huống xảy ra nhanh có thể mắc lỗi. VAR sẽ làm giảm bớt sai sót của trọng tài. Đó cũng là xu thế của bóng đá thế giới. World Cup vừa rồi không chỉ áp dụng VAR mà còn hệ thống máy tính bán tự động. Nếu AFF Cup dùng VAR thì hợp xu thế thế giới và hạn chế sai sót trong các trận đấu”.

Nói về mục tiêu của tuyển Việt Nam ở trận lượt về, HLV Park chia sẻ: “Ghi bàn hiệp một hay hiệp hai không quan trọng. Điều quan trọng là ghi bàn và thắng trận mà không phải nhận bàn thua. Tôi luôn yêu cầu cầu thủ cố gắng ghi bàn, tận dụng mọi cơ hội họ có”.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 9/1.

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện