Thể thao

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam không có gì phải sợ đội Mỹ

12:45, 21/07/2023
HLV Mai Đức Chung khẳng định đội tuyển nữ Việt Nam không sợ hãi dù chạm trán đối thủ mạnh nhất thế giới.

"Chúng tôi không có gì phải sợ", HLV Mai Đức Chung nói trong buổi họp báo trước trận đấu đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam ở sân chơi World Cup.

Trong lần ra mắt đấu trường thế giới, HLV Mai Đức Chung và học trò gặp phải thử thách rất lớn. Đội bóng xứ cờ hoa là nhà đương kim vô địch World Cup, đứng đầu bảng xếp hạng FIFA. Dù vậy, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ra sân với niềm tự hào và ý chí quyết tâm, tinh thần của người phụ nữ Việt Nam.

"Lực lượng của đội tuyển nữ Việt Nam kém hơn đội tuyển nữ Mỹ, nhưng chúng tôi đến đây không phải để đi chơi hay du lịch mà để thi đấu, học hỏi. Đối thủ là đội Mỹ như một ngọn núi, sừng sững trước mặt chúng tôi, nhưng không phải vì thế mà đội tuyển nữ Việt Nam chùn bước. Chúng tôi sẽ có đấu pháp thật hợp lý để giảm thiểu số bàn thua và nếu ghi được bàn thắng thì thật tuyệt vời", HLV Mai Đức Chung nói. 

HLV Mai Đức Chung tự hào về tấm vé dự World Cup nữ 2023.

Nhà cầm quân 73 tuổi cho biết: "Chúng tôi xếp hạng 32 thế giới thôi còn Mỹ là số 1. Mới 5-6 thứ bậc còn khó, đây là trên 32 bậc lại càng khó hơn. Chúng tôi không buông xuôi, sẽ cố gắng thi đấu bằng tất cả những gì đang có. Tôi tin rằng ở trận đấu ngày mai, khán giả trực tiếp trên sân và người hâm mộ cả nước xem qua màn hình sẽ hài lòng về tinh thần của Huỳnh Như và đồng đội".

Theo HLV Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam chưa nghĩ đến thắng lợi nhưng sẽ chơi với quyết tâm cao nhất. Ông Chung lấy ví dụ Argentina vô địch World Cup 2022 nhưng vẫn thua Ả Rập Xê Út ngày ra quân. Đồng thời, đội tuyển nữ Việt Nam luôn sẵn sàng và quyết tâm tạo ra bất ngờ.

"Chúng tôi rất thoải mái, không có gì ràng buộc cả. Được thi đấu với đội Mỹ là rất tuyệt vời. Chúng tôi học tập họ, nhưng cũng phải thể hiện sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam. Chúng tôi không có gì phải sợ. Chúng tôi cũng đã gặp Tây Ban Nha, Đức, New Zealand. Chúng tôi đã đúc kết kinh nghiệm qua các trận đấu để thấy được điểm mạnh và điểm yếu của mình. Chúng tôi đã theo dõi đội Mỹ đá qua băng hình và có đấu pháp hợp lý nhất", HLV Mai Đức Chung nói.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện