Thể thao

Vượt qua 31 cái tên, sao tuyển nữ Việt Nam được vinh danh tại World Cup

16:04, 31/07/2023
Thủ môn Kim Thanh của đội tuyển nữ Việt Nam được trang Whoscored xếp vào đội hình tiêu biểu tại lượt trận thứ hai World Cup 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam để thua 0-2 trước Bồ Đào Nha tại lượt trận thứ hai bảng E World Cup 2023, qua đó chính thức dừng chân sau giai đoạn vòng bảng.

Kim Thanh có màn trình diễn xuất sắc trước Bồ Đào Nha.
Kim Thanh có màn trình diễn xuất sắc trước Bồ Đào Nha.

Dù thua trận nhưng về mặt cá nhân, thủ môn Kim Thanh của tuyển nữ Việt Nam vẫn có màn trình diễn xuất sắc.

Sau trận đấu, “người gác đền” sinh năm 1993 đã được trang Whoscored chấm 8,03 điểm, trong khi Sofa Score chấm 8,4 điểm.

Điều này giúp Kim Thanh trở thành thủ môn được chấm điểm cao nhất tại lượt trận thứ hai giai đoạn vòng bảng World Cup 2023 và lọt vào đội hình tiêu biểu do trang Whoscored bình chọn.

Theo thống kê, trong màn so tài với Bồ Đào Nha, thủ môn của tuyển nữ Việt Nam có đến 7 lần cứu thua.

Cạnh đó cô còn cho thấy khả năng ra vào hợp lý, làm chủ vòng cấm cùng phản xạ xuất thần.

Ở trận đấu với Mỹ diễn ra hôm 22/7, Kim Thanh cũng có 5 lần cứu thua, trong đó có tình huống cản cú đá 11m của tiền đạo Alex Morgan.

Tính đến thời điểm hiện tại, thủ môn người Long An đã có tất cả 12 lần cứu thua, đứng thứ hai trong danh sách những “người gác đền” có nhiều tình huống giải nguy nhất.

Quay lại với đội hình tiêu biểu tại lượt trận thứ hai World Cup 2023, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha đóng góp 3 cái tên gồm tiền vệ Lucia Alves, Kika Nazareth và tiền đạo Telma Encarnacao.

Thụy Điển với trận thắng tưng bừng trước Italia cũng có 3 gương mặt là hậu vệ Amanda Ilestedt, Jonna Andersson và tiền vệ Fridolina Rolfo.

Đáng chú ý, tiền đạo Jennifer Hermoso của Tây Ban Nha là người được chấm điểm cao nhất trong danh sách của Whoscored với 10 điểm.

Tại lượt trận cuối bảng E World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán Hà Lan vào ngày 1/8.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện