Thể thao

Arsenal liệu đã đủ sức "phục thù" Man City ở Siêu Cúp Anh?

19:35, 06/08/2023
Sau khi thua Man City trong cả 3 lần đối đầu ở mùa giải trước, Arsenal liệu đã đủ sức 'phục thù' ở Siêu Cúp Anh?

Trận tranh Siêu Cúp Anh sẽ là thước đo bản lĩnh của Arsenal sau khi “bạo chi” để tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng hè 2023. Pháo thủ đã bỏ ra hơn 230 triệu Euro để mang về Declan Rice, Kai Havertz và Jurrien Timber.

"Tôi đã chứng kiến các cậu làm được những gì trong vài mùa giải qua. Tôi rất háo hức thi đấu cùng đội và hy vọng chúng ta sẽ đoạt vài danh hiệu cùng nhau" – Phát biểu của tân binh Declan Rice cũng là tâm trạng chung của người hâm mộ Arsenal trước thềm mùa giải mới.

Arsenal mạnh tay tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng hè 2023. (Ảnh: Goal)
Arsenal mạnh tay tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng hè 2023. (Ảnh: Goal)

Sau khi giành ngôi á quân Ngoại hạng Anh mùa trước và trở lại với đấu trường Champions League, Arsenal được kỳ vọng sẽ phát triển lối chơi lên tầm cao mới khi có thêm Declan Rice, Kai Havertz và Jurrien Timber trong đội hình.

HLV Mikel Arteta khặng định tham vọng biến Arsenal thành thế lực cạnh với Man City khi tuyên bố: “Chúng tôi rất hao hức khi được tranh danh hiệu với họ, đội bóng xuất sắc châu Âu mùa trước. Họ đã thể hiện sự ổn định năm này qua năm khác. Nếu muốn thách thức đối thủ như vậy trong cuộc đua vô địch, bạn sẽ phải đạt điểm số phi thường. Đó là tiêu chuẩn mà bạn phải hướng tới”.

Quyết tâm của Pháo thủ đã được thể hiện trong chuyến du đấu hè, khi HLV Xavi nhận xét “Arsenal đá giao hữu như thi đấu ở Champions League”. Tuy nhiên, phong độ của Arsenal khá thất thường trong giai đoạn chạy đà cho mùa giải mới. Thầy trò HLV Mikel Arteta đã hòa Nurnberg 1-1, thắng MLS All Stars 5-0, thua MU 0-2, thắng Barca 5-3, hòa Monaco 1-1 (sau đó thắng luân lưu 5-4).

Man City đã vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League mùa trước. (Ảnh: Goal)
Man City đã vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League mùa trước. (Ảnh: Goal)

Phía bên kia chiến tuyến, Man City đã chia tay Ilkay Gundogan và Riyad Mahrez sau cú ăn ba mùa trước. Đội chủ sân Etihad bổ sung thêm Mateo Kovacic và Josko Gvardiol với tổng chi phí 119 triệu Euro.

Hiện tại, phong độ của Man City đang là dấu hỏi sau khi kết thúc mùa giải 2022/2023 muộn hơn đối thủ và chuẩn bị cho mùa giải mới muộn hơn. The Citizens đã chơi 3 trận giao hữu và lần lượt thắng Yokohama 5-3, thắng Bayern Munich 2-1, thua Atletico Madrid 1-2.

“Chúng tôi kết thúc mùa giải cũ 2 tuần sau Arsenal. Chúng tôi bắt đầu mùa giải mới sau họ 2 tuần. Chúng tôi biết mình đang ở trong tình trạng nào. Đội bóng đang không ở trạng thái tốt nhất, nhưng chúng tôi sẽ thể hiện tinh thần của nhà vô địch và chiến đấu vì danh hiệu” – HLV Pep Guardiola cho hay trước trận tranh Siêu Cúp Anh.

Theo lịch thi đấu, trận tranh Siêu Cúp Anh giữa Arsenal và Man City sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày 6/8. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện