Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Indonesia mạnh, U23 Việt Nam không sợ

13:37, 25/08/2023
HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao U23 Indonesia nhưng ông tin rằng U23 Việt Nam không e ngại đối thủ, kể cả khi đội bóng xứ vạn đảo là đương kim vô địch SEA Games.

"Nếu U23 Indonesia thắng, tôi không ngạc nhiên. Họ là đối thủ mạnh, có huấn luyện viên giỏi. Chúng tôi tôn trọng họ, nhưng không sợ. Bóng đá không phải làm toán một cộng một bằng hai. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi với phong độ tốt nhất", HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu trước trận chung kết giải U23 Đông Nam Á.

Vị huấn luyện viên trưởng của U23 Việt Nam đánh giá cao đối thủ, nhưng cũng không hạ thấp đội nhà: "U23 Indonesia có HLV tốt. Họ thay đổi chiến thuật, nhân sự theo đối thủ vì họ có những cầu thủ nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi cũng thế. Trận chung kết khác các trận trước. U23 Việt Nam khác U23 Thái Lan, U23 Indonesia sẽ đá kiểu khác. Nhưng, chúng tôi cũng thay đổi linh hoạt". 

HLV Hoàng Anh Tuấn
HLV Hoàng Anh Tuấn

U23 Indonesia là đối thủ cuối cùng của U23 Việt Nam trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch giải đấu. Nhiều cầu thủ của 2 đội từng chạm trán nhau trong trận bán kết bóng đá nam SEA Games 32. Khi đó, U23 Việt Nam thất bại đáng tiếc. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh rằng đây là trận đấu khác hẳn.

"Tôi nói với cầu thủ nhiều lần rằng đây là trận đấu khác, đối thủ khác, huấn luyện viên khác, chiến thuật khác. Không thể so với trận ở SEA Games. Trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia khác trận chung kết SEA Games. Bóng đá không lặp lại. Chúng tôi chơi với tinh thần tập thể đoàn kết. 

CĐV Việt Nam luôn ủng hộ chúng tôi, 100 triệu người luôn ở sau lưng tiếp sức. Chúng tôi luôn chơi hết mình, đá cho cả nước. Chúng tôi luôn muốn cảm ơn người hâm mộ", HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Ông cho biết U23 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt và cơ hội giành chiến thắng chia đều cho 2 đội. U23 Indonesia mất vài cầu thủ do chấn thương và thẻ phạt, nhưng điều này không tạo ra lợi thế rõ rệt cho U23 Việt Nam.

"Mỗi đội có 11 cầu thủ đá chính và 5 cầu thủ thay người. Chúng ta chỉ thi đấu với tối đa 16 người. Như vậy là đủ. Đâu phải U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ hơn đối thủ", HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt nhấn mạnh quyết tâm của đội nhà: "Trận đấu ngày mai rất khó khăn. U23 Indonesia có HLV giỏi, các cầu thủ thi đấu ở cấp độ cao. U23 Việt Nam vào sân với lá cờ trước ngực và sẽ thi đấu thật hay, cống hiến cho người hâm mộ".

Trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023 giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia diễn ra lúc 20h ngày mai 26/8.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện