Thể thao

ASIAD 19: Olympic Việt Nam thắng dễ Mông Cổ

19:28, 19/09/2023
Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Mông Cổ với tỉ số 4-2 trong trận ra quân tại bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19.

Ở bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19, Olympic Mông Cổ được coi là thử thách có độ khó thấp nhất cho Olympic Việt Nam. Các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không gặp nhiều khó khăn để giành 3 điểm trước đối thủ này dù vẫn có những khoảnh khắc mất tập trung.

Sau tiếng còi khai cuộc, Olympic Việt Nam ngay lập tức tạo ra thế trận áp đảo, liên tục dồn ép đối thủ. Bàn thắng sớm đến với các cầu thủ trẻ Việt Nam khi trận đấu mới diễn ra 3 phút. Từ đường chuyền dài của Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Quốc Việt tận dụng cơ hội dứt điểm mở tỉ số trận đấu.

Có được lợi thế dẫn trước, Olympic Việt Nam tự tin kiểm soát thế trận trên sân. Đá với nhịp độ vừa phải, Olympic Việt Nam ít có cơ hội nguy hiểm nhưng Mông Cổ cũng không thể tiếp cận khung thành của Quan Văn Chuẩn. Ngược lại, hàng phòng ngự của đối thủ để lộ nhiều sơ hở.

Quốc Việt ghi 2 bàn cho Olympic Việt Nam. 

Phút 31, từ pha nhả bóng của Nguyễn Đức Việt, Quốc Việt tung cú sút xa đẹp mắt nhân đôi cách biệt cho Olympic Việt Nam. Sau đó 10 phút, Khuất Văn Khang nhận đường chuyền dài của đồng đội và đánh bại thủ thành Mông Cổ. Olympic Việt Nam kết thúc hiệp một với cách biệt 3 bàn.

Bước sang hiệp 2, Olympic Mông Cổ vùng lên mạnh mẽ và có bàn rút ngắn tỉ số khi hàng thủ Olympic Việt Nam chưa bắt nhịp trở lại. Phút 47, từ đường chuyền tinh tế của đội trưởng Ayush, tiền đạo vào sân thay người Temulen dễ dàng đánh bại Văn Chuẩn trong pha đối mặt.

Bàn thua này không làm ảnh hưởng nhiều đến tinh thần hay thế trận của Olympic Việt Nam. Các cầu thủ vẫn chơi đầy hưng phấn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn có bàn thứ ba từ pha phối hợp đúng bài. Phút 64, tiền đạo Võ Nguyên Hoàng chọn vị trí hợp lý, nhận bóng và dứt điểm chuẩn xác nâng tỉ số lên thành 4-1.

Sau đó, vẫn là Nguyên Hoàng và Quốc Việt có thêm 2 cơ hội nguy hiểm khác để gia tăng cách biệt cho Olympic Việt Nam. Tuy nhiên, bộ đôi này thiếu đi một chút may mắn để ghi thêm bàn thắng.

Khoảnh khắc bất cẩn xuất hiện ở những giây cuối cùng. Thủ môn Văn Chuẩn xử lý không an toàn trong tình huống cố định. Batmunkh tận dụng cơ hội dứt điểm uy lực ghi bàn cho Mông Cổ. Dù vậy, Olympic Việt Nam vẫn giành chiến thắng.

Kết quả: Việt Nam 4-2 Mông Cổ
Ghi bàn:

Việt Nam: Quốc Việt (3’,31’), Văn Khang (41’); Nguyên Hoàng (64’)

Mông Cổ: Temulen (47’), Batmunkh (90+5')

Đội hình Olympic Việt Nam vs Mông Cổ

Olympic Việt Nam: Quan Văn Chuẩn, Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Đức Anh, Văn Khang, Đức Việt, Đức Phú. Xuân Tiến, Thanh Nhàn, Quốc Việt, Đình Bắc

Olympic Mông Cổ: Sereekhuu Batmagnai, Khashchuluun, Bayartsengel, Orgil, Sodbilguun, Dulguun, Ayush, Oyunbold, Tsogtbayar, Sodmunkh, Sainbuyan

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện