Thể thao

CLB TP.HCM không ký hợp đồng với cầu thủ Việt kiều được định giá 3 tỷ đồng

08:16, 27/09/2023
Tiền vệ Pierre Lamothe sẽ không gia nhập CLB TP.HCM dù đội bóng này đã có thông báo chiêu mộ cầu thủ Việt kiều Canada.

Theo nguồn tin của VTC News, Pierre Lamothe không chơi cho CLB TP.HCM ở mùa giải 2023/2024. Ngày 1/9, đội bóng này công bố trên trang chủ việc mượn thành công Pierre Lamothe từ CLB Pacific (Canada) trong thời gian 6 tháng. Tuy nhiên, với việc Patrik Lê Giang vừa chuyển đến sân Thống Nhất theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm, cơ hội cho Pierre Lamothe không còn.

Lý do thương vụ này đổ bể đến từ việc cả Patrik Lê Giang và Pierre Lamothe đều chưa có quốc tịch Việt Nam. Theo Luật quốc tịch và Điều lệ của V-League, bộ đôi này được tính là cầu thủ "gốc Việt", chưa có quốc tịch Việt Nam. Mỗi đội bóng chỉ được đăng kí một cầu thủ gốc Việt và Patrik Lê Giang được chọn. CLB TP.HCM muốn dành suất ngoại binh cho những cầu thủ khác tốt hơn. 

CLB TP.HCM từng chuẩn bị đồ họa chào đón Lamothe.
CLB TP.HCM từng chuẩn bị đồ họa chào đón Lamothe.

Ban đầu, HLV Vũ Tiến Thành lựa chọn Pierre Lamothe ở thời điểm mà CLB TP.HCM chưa thể chốt phương án chuyển nhượng với Patrik Lê Giang. Thủ môn này nhận mức lương rất cao ở CLB Công an Hà Nội và đội bóng phía Nam tốn rất nhiều thời gian đàm phán để có được mức giá mình mong muốn. Tình hình tài chính chưa thực sự ổn định khiến CLB TP.HCM phải cân nhắc kĩ càng yếu tố tiền bạc trong công tác chuyển nhượng.

Pierre Lamothe có bố là người Canada và mẹ là người Việt Nan. Anh sinh ngày 18/9/1997 tại Canada, được đào tạo bóng đá tại quốc gia Bắc Mỹ này và khoác áo một số đội bóng chuyên nghiệp ở các hạng đấu của Canada. Pierre Lamothe được biết đến là một tiền vệ tấn công và được Transfermarkt định giá chuyển nhượng khoảng 3 tỷ đồng.

Việc tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở quê ngoại không hề dễ dàng với Pierre Lamothe. Anh thử việc ở CLB Đà Nẵng trước khi V-League 2023 khởi tranh nhưng không được đội bóng miền Trung chiêu mộ. Đến thời điểm này, khi đã có được cái gật đầu từ CLB TP.HCM, vanh vẫn không thể trở về Việt Nam thi đấu như mong muốn.

Đến thời điểm này, CLB TP.HCM đã công bố một số tân binh như Sầm Ngọc Đức, Nguyễn Thanh Thảo, Nguyễn Hạ Long, Nguyễn Minh Tùng hay Patrik Lê Giang và Ntep.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện