Thể thao

U23 Việt Nam: Mục tiêu kép cho học trò của HLV Troussier

17:58, 03/09/2023
U23 Việt Nam đá vòng loại U23 châu Á trên sân nhà với mục tiêu lấy vé vào vòng chung kết không phải mục tiêu duy nhất HLV Philippe Troussier đề ra với các học trò.

Vé tham dự VCK U23 châu Á 

Ít ngày nữa, U23 Việt Nam bước vào tranh tài ở vòng loại U23 châu Á với mục tiêu giành vé tham dự VCK tổ chức tại Qatar diễn ra đầu năm 2024.

Kết quả bốc thăm đưa đội bóng của HLV Philippe Troussier vào một bảng đấu tương đối thuận lợi cũng như dễ thở với các đối thủ gồm U23 Guam, U23 Singapore và U23 Yemen.

U23 Việt Nam đặt mục tiêu tham dự VCK U23 châu Á
U23 Việt Nam đặt mục tiêu tham dự VCK U23 châu Á

Ngoài U23 Yemen là ẩn số, những đối thủ còn lại của U23 Việt Nam khá quen thuộc (Singapore) hoặc đến từ nền bóng đá thấp hơn rất nhiều (Guam) cùng lợi thế sân nhà để cánh cửa đi tiếp cho thầy trò HLV Philippe Troussier vô cùng rộng mở.

U23 Việt Nam với những con người tốt nhất trong độ tuổi nếu chơi đúng năng lực chắc chắn sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra cũng như mang về niềm vui cho người hâm mộ…

... và hơn thế nữa 

Mục tiêu gần của U23 Việt Nam cũng như HLV Philippe Troussier là tấm vé dự VCK giải châu Á, nhưng với chiến lược gia người Pháp còn muốn nhiều hơn thế ở các học trò của mình.

Thuyền trưởng bóng đá Việt Nam đang rất hy vọng lấy các trận đấu ở vòng loại U23 châu Á như một cách nhằm nâng cấp, tăng chất trẻ cho tuyển Việt Nam trong thời gian gần, mà cụ thể phục vụ cuộc đua giành vé tham dự World Cup 2026 bắt đầu từ tháng 11 tới.

nhưng HLV Philippe Troussier còn muốn nhiều hơn thế
nhưng HLV Philippe Troussier còn muốn nhiều hơn thế

Không chỉ nằm ở khát vọng bổ sung nhân sự cho tuyển Việt Nam, màn thể hiện tại vòng loại U23 châu Á cũng như trước đó sẽ là cơ sở để các cầu thủ U23 Việt Nam đặt viên gạch niềm tin với đội nhà khi V-League sẽ trở lại vào tháng 10.

Mục tiêu kép của thuyền trưởng U23 Việt Nam nằm ở đây, bởi chỉ khi nào được sử dụng thường xuyên ở CLB mới giúp các cầu thủ trẻ trưởng thành, tiến bộ nhanh nhất.

Trường hợp Phan Tuấn Tài hoặc chiến tích bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á vừa qua là ví dụ rõ nhất khi U23 Việt Nam với nhiều cầu thủ từng dự V-League bản lĩnh ra sao trước sức ép từ U23 Indonesia…

Mục tiêu này mới là quan trọng hơn cả và khi hoàn thành đương nhiên đồng nghĩa vé tham dự VCK U23 châu Á cũng được thực hiện.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện