Thể thao

Đội tuyển Việt Nam giành huy chương vàng cầu mây ASIAD 19

11:41, 04/10/2023
 Đội tuyển Việt Nam giành huy chương vàng môn cầu mây nội dung đội 4 nữ ASIAD 19.

Là đương kim vô địch thế giới, đội tuyển cầu mây được kì vọng giành huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19. Trong trận chung kết, cô trò huấn luyện viên Trần Thị Vui chạm trán Indonesia. Trước đó ở vòng bảng, đội tuyển Việt Nam từng thắng đối thủ này.

Các vận động viên Indonesia cho thấy họ là đối thủ ngang tầm với đội tuyển Việt Nam. Trong ván đầu tiên, đội tuyển xứ vạn đảo liên tục ở thế dẫn điểm. Nguyễn Ngọc My và đồng đội có nhiều tình huống xử lý lỗi, có vẻ do chịu sức ép về tâm lí và thất bại 18-21.

Đội tuyển cầu mây Việt Nam cần tới 3 ván đấu để thắng Indonesia. (Ảnh: Bùi Lượng)

Bước sang ván 2, đội tuyển Việt Nam cải thiện rõ rệt trong các pha cầu. Những cú giao cầu hiểm của Trần Thị Ngọc Yến có độ chính xác cao hơn, góp phần giúp đội tuyển Việt Nam sớm vượt lên dẫn với khoảng cách tới 7 điểm.

Một số pha cầu lỗi dẫn đến mất điểm đáng tiếc khiến đội tuyển Việt Nam bị gỡ hòa 18-18. Dù vậy, các học trò của HLV Trần Thị Vui giữ được sự tập trung ở cuối ván đấu, tận dụng được những tình huống có lợi thế khi đối thủ giao cầu để kết thúc ván đấu với chiến thắng 21-18. 

Sau khi thua ván đầu tiên, đội tuyển Việt Nam lật ngược tình thế để giành huy chương vàng. (Ảnh: Bùi Lượng)

Ở ván quyết định, 2 đội giằng co điểm số. Đội tuyển Việt Nam tạo ra bước ngoặt và vượt lên, duy trì cách biệt trên 3 điểm. Ngọc Yến và đồng đội tiếp tục hưng phấn trong khi đội Indonesia sá sút rõ rệt. Đội tuyển Việt Nam liên tục nới rộng cách biệt và giành chiến thắng 21-14.

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam gồm Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Nguyễn Thị My và 2 cầu thủ dự bị Trần Thị Hồng Nhung, Lê Thị Tú Trinh giành huy chương vàng nội dung đội 4 nữ. Đây là tấm huy chương vàng thứ hai của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19. 

Đội tuyển cầu mây mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCV thứ hai tại ASIAD 19. (Ảnh: Bùi Lượng)

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện