Thể thao

Italy vào bảng tử thần Euro 2024

07:50, 03/12/2023

Tây Ban Nha, Italy, Croatia và Albania ở cùng bảng B, được coi là khó khăn nhất tại VCK Euro 2024.

 

Italy là đương kim vô địch Euro, Tây Ban Nha đứng thứ ba kỳ trước, còn Croatia cũng vừa đoạt giải ba World Cup 2022. Họ sẽ đấu với đội mới lần thứ hai dự Euro là Albania tại bảng B. Theo báo Anh Guardian, đây là bảng tử thần tại Euro 2024, sau lễ bốc thăm tại Hamburg, Đức tối 2/12. "Nhưng đó chỉ là lý thuyết, bởi có khả năng cả ba đội mạnh đều đi tiếp", báo viết.

Trong buổi lễ, HLV Tây Ban Nha Luis de la Fuente không để lộ biểu cảm nào khi ba đội còn lại rơi vào bảng B. Còn HLV Luciano Spalletti nhe răng cười nhưng không mở miệng quá rộng. Khi được hỏi về kết quả, HLV Italy nói: "Kết quả đã có thể dễ dàng hơn, nhưng chúng tôi vẫn sẽ thi đấu với niềm tự hào".

Đây là kỳ Euro thứ tư liên tiếp Croatia gặp Tây Ban Nha, trong đó có hai trận vòng bảng, một trận vòng 1/8. Italy, Tây Ban Nha và Croatia cũng từng ở cùng bảng tại Euro 2012, khi đó Croatia chỉ đứng thứ ba và bị loại. Tuy nhiên giải năm đó chỉ lấy hai đội đứng đầu mỗi bảng đi tiếp.

Kết quả chia bảng Euro 2024 tại Hamburg, Đức tối 2/12/2023. Ảnh: Reuters

Một bảng đáng chú ý khác là bảng D, khi Hà Lan đấu Pháp, Áo và một đội thắng vòng vớt (Ba Lan, Wales, Phần Lan hoặc Estonia). Khi biết chung bảng Pháp, HLV Ronald Koeman cười tươi, còn trợ lý Edgar Davids lắc đầu.

Bồ Đào Nha được rơi vào bảng dễ chịu với Thổ Nhĩ Kì, Czech và một trong bốn đội Georgia, Hy Lạp, Kazakhstan hoặc Luxembourg. Các đội lớn còn lại như Đức, Bỉ và Anh đều được dự đoán sẽ vượt qua vòng bảng. Trong đó Anh có thể gặp khó hơn chút khi cùng bảng Serbia, Đan Mạch và Slovenia. Bảng của Bỉ được cho là dễ nhất, với Slovakia, Romania và một trong bốn đội Israel, Bosnia, Ukraine hoặc Iceland.

Đội kém may nhất trong lễ bốc thăm là Albania, khi họ được đứng trong nhóm hạt giống số hai, nhưng rơi phải bảng tử thần. Đại diện đội tuyển này cười gượng và lắc đầu liên tục sau khi biết kết quả.

VCK Euro 2024 diễn ra tại Đức từ 14/6 đến 14/7, với 24 đội chia làm sáu bảng, mỗi bảng bốn đội. Các đội đấu vòng tròn một lượt, tính điểm, chọn ra hai đội đầu mỗi bảng, và bốn đội đứng thứ ba có kết quả cao vào vòng 1/8. Các trận vớt sẽ diễn ra ngày 21/3 và 26/3, để xác định ba suất cuối cùng dự giải.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện