Thể thao

HLV Troussier: "Sau trận gặp Nhật, tất cả sẽ biết sức mạnh thực sự của Việt Nam"

07:57, 14/01/2024

Bắt đầu hành trình Asian Cup 2023 bằng việc đối mặt với thử thách khổng lồ mang tên Nhật Bản, HLV Philippe Troussier tỏ ra vô cùng tự tin, thậm chí nói rằng đó là dịp để tất cả biết đến "sức mạnh thật sự của ĐT Việt Nam".

HLV Troussier trong buổi họp báo trước trận gặp Nhật Bản.
HLV Troussier trong buổi họp báo trước trận gặp Nhật Bản.

Hành trình Asian Cup 2023 của ĐT Việt Nam bắt đầu lúc 18h30 ngày 14/1 gặp ĐT Nhật Bản trên sân Al Thumama, Doha (Qatar). Dĩ nhiên, tất cả đều biết đây là thử thách cực đại đối với thầy trò HLV Philippe Troussier. Nhật Bản đang là đội bóng số một châu Á, không chỉ trên BXH FIFA mà còn phong độ tàn phá mà các Samurai xanh đã thể hiện.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp tỏ ra tự tin. Trong họp báo trước trận đấu, ông nói: “Các phóng viên Nhật Bản không biết cầu thủ Việt Nam, điều tương tự như hơn 20 năm trước, khi tôi làm HLV Nhật Bản và thế giới cũng không biết về cầu thủ Nhật Bản. Tôi tin rằng, sau trận đấu gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 14/1, mọi người sẽ biết đến cầu thủ của Việt Nam cũng như sức mạnh thật sự của chúng tôi".

Ông cũng nhấn mạnh, "sức mạnh của ĐT Việt Nam đến từ tập thể", và các học trò của ông "sẽ không để Nhật Bản thoải mái phô diễn khả năng", "tuy Việt Nam cầm bóng ít nhưng vẫn tạo ra cơ hội".

"Nhật Bản là đối thủ rất mạnh", ông nói, "Muốn có kết quả tốt buộc các cầu thủ phải nỗ lực trên 100%. Tuy nhiên tôi không loại trừ khả năng có bất ngờ. Chúng tôi có thể không đạt kết quả tốt ở nhiều trận trước nhưng vẫn có thể tạo nên điều gì đó, thậm chí là chiến thắng".

Theo HLV Troussier, "ĐT Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu và sẽ chơi với niềm tự hào Việt Nam". Ông cũng cảm nhận rõ khát khao ở các cầu thủ, những người có độ tuổi trung bình vào diện trẻ nhất giải. Cuối cùng, HLV Troussier nhắc nhở rằng trận gặp Nhật Bản không mang yếu tố quyết định, bởi vẫn còn 2 trận khác và đội thứ 3 ở bảng đấu vẫn có thể vào vòng knock-out Asian Cup 2023.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện