Thể thao

Tuyển Việt Nam đấu Kyrgyzstan: Đội hình mạnh nhất

10:39, 09/01/2024

Tuyển Việt Nam sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận "tổng duyệt" với Kyrgyzstan trước Asian Cup 2023, lúc 20h ngày 9/1.

Kyrgyzstan hiện xếp hạng 95 thế giới, được đánh giá là đối thủ ngang cơ với tuyển Việt Nam. Vì thế, đây chính là "quân xanh" rất phù hợp cho Quang Hải và các đồng đội làm nóng cho Asian Cup.

Đội bóng do HLV Stefan Tarkovic dẫn dắt chưa từng lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup, và mới có 1 lần vượt qua vòng bảng Asian Cup (dừng bước ở vòng 16 đội tại Asian Cup 2019).

Đội hình Kyrgyzstan được định giá 6,25 triệu euro, thấp nhất Asian Cup. Song, thống kê này chủ yếu bởi phần lớn cầu thủ Kyrgyzstan đang chơi ở giải quốc nội. Kyrgyzstan có một số cầu thủ đang thi đấu cho các CLB ở Nga, Uzbekistan, Oman và Thổ Nhĩ Kỳ. 

 U23 Việt Nam từng gặp U23 Kyrgyzstan cách đây gần 1 năm.

Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam và Kyrgyzstan từng có 2 lần đá giao hữu ở cấp độ U23. Năm 2021, U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo thắng U23 Kyrgyzstan 3-0. Năm 2023, U23 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier hoà U23 Kyrgyzstan 0-0 sau đó thua 4-5 ở loạt sút luân lưu tại Doha Cup.

Gặp đối thủ "vừa miếng", HLV Philippe Troussier nhiều khả năng sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất nhằm có sự đánh giá lần cuối trước Asian Cup. 

Ngoài ra, trận đấu cũng là cơ sở để HLV Troussier chốt danh sách 26 cầu thủ chính thức, nên những gương mặt mới như Nguyễn Văn Trường, Bùi Vĩ Hào... sẽ được tung vào sân để thể hiện. 

Như vậy, có thể HLV Troussier sử dụng 2 đội hình ở hai hiệp đấu. Ở hiệp đầu tiên, ngoại trừ thủ thành 'tân binh' Nguyễn Filip, đội hình ra sân là những gương mặt quen thuộc như Văn Thanh, Việt Anh, Tuấn Tài, Thanh Bình, Minh Trọng, Tuấn Anh, Thái Sơn, Đình Bắc, Văn Toàn, Tuấn Hải... 

 Bộ khung tuyển Việt Nam được kiểm tra lần cuối trước chiến dịch Asian Cup.

Hiệp đấu còn lại, cơ hội dành cho Tấn Tài, Xuân Mạnh, Hai Long, Hùng Dũng, Quang Hải, Việt Hưng, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Tùng...

Về lối chơi, chắc chắn tuyển Việt Nam vẫn đá chủ động, tiếp cận trận đấu như thói quen. HLV Troussier yêu cầu các học trò phải thể hiện hết khả năng nhằm đánh giá và kiểm tra mức độ hiệu quả của triết lý mà ông đang xây dựng.

Tuyển Việt Nam không hướng tới kết quả, thay vào đó là bài tổng duyệt về lối chơi, có một số thử nghiệm mới về nhân sự, nhằm có sự định hình rõ nhất về bộ khung và cách vận hành trước chiến dịch Asian Cup.

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện