Thể thao

Nguyễn Công Phượng chính thức chốt tương lai

15:46, 07/01/2024

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chính thức chốt tương lai khi gia hạn hợp đồng với Yokohama FC đến hết mùa giải 2024.

Công Phượng không được thi đấu ở Yokohama FC
Công Phượng không được thi đấu ở Yokohama FC

Sáng 7/1, CLB Nhật Bản - Yokohama FC thông báo gia hạn hợp đồng với Nguyễn Công Phượng cho mùa giải 2024. Đây là sự kiện khá bất ngờ với người hâm mộ Việt Nam, bởi lẽ nhiều thông tin trước đó cho rằng cựu tiền đạo HAGL đã ký hợp đồng 3 năm với Yokohama FC từ tháng 1/2023. Bên cạnh đó, nhiều người cũng thất vọng khi Nguyễn Công Phượng không trở về V-League thi đấu như Nguyễn Văn Toàn.

Nguyễn Công Phượng gia nhập Yokohama FC sau khi hết hợp đồng với HAGL. Tiền đạo này tràn đầy quyết tâm tỏa sáng ở Nhật Bản sau những lần xuất ngoại đáng quên trước đây. Tuy nhiên, anh thậm chí không được Yokohama FC sử dụng ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản (J1 League) 2023.

Trong suốt mùa giải vừa qua, Nguyễn Công Phượng chỉ ra sân 1 lần trong màu áo Yokohama FC ở Cúp Hoàng đế Nhật Bản. Tiền đạo này thậm chí cũng chỉ được vào sân 1 phút và không có cơ hội thể hiện tài năng.

Thiếu thời gian thi đấu khiến Nguyễn Công Phượng bị HLV Troussier loại khỏi đội tuyển Việt Nam trong các đợt tập trung gần đây. Cựu ngôi sao HAGL cũng không được gọi tham dự Asian Cup 2023 ngay cả khi tuyển Việt Nam khủng hoảng lực lượng.

Yokohama FC thông báo gia hạn hợp đồng với Công Phượng
Yokohama FC thông báo gia hạn hợp đồng với Công Phượng

Chính vì vậy, không ít người muốn Nguyễn Công Phượng trở về Việt Nam thi đấu và tìm lại vị trí đá chính ở tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tiền đạo 28 tuổi này quyết định cam kết tương lai với Yokohama FC thêm 1 mùa giải nữa.

Ở mùa giải 2024, Yokohama FC phải xuống giải hạng 2 Nhật Bản thi đấu. Đây là yếu tố có thể giúp Nguyễn Công Phượng có cơ hội ra sân trong thời gian tới.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện