Thể thao

Công Phượng trở lại tuyển Việt Nam, HLV Troussier đang bí?

07:30, 26/02/2024
HLV Troussier có động thái cho thấy nhiều khả năng sẽ triệu tập trở lại tiền đạo Công Phượng chuẩn bị cho 2 trận gặp Indonesia ở vòng loại 2 World Cup 2026.

HLV Troussier bất ngờ đến Nhật xem Công Phượng

Sau kỳ nghỉ lễ ở quê nhà, thay vì trở lại Việt Nam tuyển quân cho đợt tập trung vào tháng 3 tới, HLV Troussier bất ngờ xuất hiện tại Nhật Bản xem Công Phượng thi đấu. Động thái của chiến lược gia người Pháp là rất rõ ràng: muốn triệu tập trở lại cầu thủ CLB Yokohama.

Sau khi xem Công Phượng đá trọn vẹn 90 phút trong trận đấu dành cho các cầu thủ dự bị ở J-League 2, HLV Troussier động viên tiền đạo người Nghệ An tiếp tục nỗ lực phấn đấu, trước hết là có cơ hội được ra sân nhiều hơn tại J-League 2, qua đó phát triển bản thân và đóng góp cho tuyển Việt Nam.

HLV Troussier sang Nhật Bản xem giò Công Phượng
HLV Troussier sang Nhật Bản "xem giò" Công Phượng

Dưới thời HLV Troussier, Công Phượng từng lên tuyển Việt Nam ở đợt tập trung đá giao hữu với Palestine hồi tháng 9/2023. Trận đấu này, tiền đạo xứ Nghệ ghi một bàn thắng nhưng chưa đủ để ghi điểm với HLV trưởng.

"Cậu ấy ghi bàn nhưng xét tổng thể thì chỉ ở mức chấp nhận được. Công Phượng ít trải nghiệm thi đấu nên thiếu đi cường độ hoạt động cao, đặc biệt là pressing", HLV Troussier nhận xét về Công Phượng.

Sau đó, cả vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023, Công Phượng đều không có tên trong danh sách tập trung tuyển Việt Nam. Việc tiền đạo sinh năm 1995 bị "bỏ rơi" ở Nhật Bản khiến anh đánh mất phong độ và mất luôn tấm vé lên tuyển.

Kể từ đó tới nay, Công Phượng vẫn chưa có trận đấu chính thức nào trong màu áo Yokohama. Ở trận mở màn mùa giải mới hôm 24/2, tiền đạo người Nghệ An thậm chí còn không được đăng ký thi đấu.

Cạn ý tưởng với hàng tiền đạo?

Bất chấp việc bị "ngớ lơ" ở Nhật Bản, Công Phượng vẫn được HLV Troussier quan tâm và có thể sắp gọi anh trở lại tuyển Việt Nam. Chỉ có điều, suất lên tuyển sắp tới (nếu có) không đến từ sự xuất sắc của Công Phượng, mà dường như ông Troussier đã hết phương án nhân sự cho hàng tiền đạo.

HLV Troussier từng chê Công Phượng
HLV Troussier từng chê Công Phượng

Thực tế cho thấy rõ điều đó. Tiến Linh mất phong độ, Đình Bắc chưa thành tài đã sinh tật, đang bị kỷ luật nội bộ, Văn Tùng chấn thương, Văn Toàn, Văn Trường chơi tròn vai, trong khi đương kim Quả bóng bạc Việt Nam 2023 Tuấn Hải là người được đánh giá tốt nhất lúc này nhưng cũng không quá nổi bật.

Cần nhắc lại rằng kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, hàng tiền đạo là nơi có nhiều xáo trộn nhất ở tuyển Việt Nam. Từ các trận giao hữu, hai trận vòng loại World Cup 2026 và gần nhất là Asian Cup 2023, HLV Troussier thay đổi liên tục các tiền đạo.

Tháng 3 tới, tuyển Việt Nam có hai trận then chốt với Indonesia. Muốn đi tiếp vào vòng loại 3 World Cup 2026, thầy trò HLV Troussier cần có kết quả tốt, đồng nghĩa với việc phải giải quyết được khâu ghi bàn.

Nếu gọi trở lại một cầu thủ không thi đấu một phút nào ở J-League 2023 và hiện vẫn tiếp tục dự bị tại Yokohama, lẽ nào ông Troussier đã cạn ý tưởng cho hàng tiền đạo tuyển Việt Nam?

Theo VietnamNet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện