Thể thao

Vòng 14 Night Wolf V.League 2023/24: SLNA 0-0 Hải Phòng: Sợ thua nên thi đấu căng cứng

08:25, 31/03/2024
Tâm lý căng cứng và sự thận trọng của 2 đội khiến các pha bóng ít có tính đột phá. Vì thế, SLNA và Hải Phòng chấp nhận rời sân với kết quả hòa không bàn thắng.

Trước khi bước vào trận này, Hải Phòng đã trải qua những vòng đấu không hiệu quả. 7 trận liên tiếp tại V.League 2023/24, Hải Phòng không biết đến mùi chiến thắng, thậm chí họ còn thua đến 4 trận. Đây là chuỗi thành tích rất đáng buồn với Hải Phòng dù năm nay họ vẫn được đầu tư lớn nhưng kết quả thời gian qua chưa tương xứng với kỳ vọng.

Trong khi đó, SLNA đã 4 trận liên tiếp gần đây không được tận hưởng niềm vui chiến thắng. Tiếp Hải Phòng vốn cũng đang rất khát điểm nên SLNA chủ động chơi phòng ngự phản công. Hải Phòng cũng không dám mạo hiểm đẩy nhanh tốc độ trận đấu bởi nếu ồ ạt lên tấn công thì rất dễ rơi vào bẫy của đối phương, đặc biệt trận này HLV Phan Như Thuật quyết định xếp tiền đạo Success đá chính để sát cánh cùng Olaha trên hàng công SLNA.

Hai đội đều sợ thua nên không dám mạo hiểm tấn công nhiều
Hai đội đều sợ thua nên không dám mạo hiểm tấn công nhiều

Cần phải nói thêm, do lực lượng của Hải Phòng khá mỏng và trung vệ Văn Tới mới trở lại sau chấn thương nên hệ thống phòng ngự của họ không quá vững chắc, vì thế đội khách từ bỏ cách đá lấy tấn công làm phòng thủ. Có lẽ HLV Chu Đình Nghiêm đang cảm nhận áp lực lớn dần lên nên Hải Phòng không thể vận hành cách đá sở trường phối hợp nhỏ. Bởi nếu đá phối hợp nhỏ thì cần nhiều cầu thủ lên tấn công mà như vậy sẽ bị hở sườn, dễ dính đòn "hồi mã thương".

Suốt hiệp 1, có rất ít  tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành 2 bên. Sang hiệp 2, HLV Chu Đình Nghiêm yêu cầu học trò cải thiện sức tấn công và đặc biệt tiền đạo Elogo được tung vào sân. Tuy nhiên, sức trẻ của dàn cầu thủ SLNA đã kiềm tỏa khá tốt các chân sút đội khách.

Hải Phòng có thời điểm tưởng như có được bàn mở tỷ số khi Lucas có đến 3 cú dứt điểm về phía khung thành SLNA, nhưng hoặc không thắng được Văn Việt hoặc bóng đi ra ngoài cầu môn. Phải nói thêm rằng khoảng thời gian gần cuối trận, do tâm lý sợ thua nên 2 đội đã không gia tăng sức tấn công mà chơi khá cầm chừng. Hòa 0-0 sau 90 phút, cả SLNA lẫn Hải Phòng không cải thiện được nhiều điểm số nhưng 1 điểm có được cũng khiến 2 đội hài lòng.

Đội hình thi đấu

SLNA: Văn Việt, Đình Hoàng, Văn Thành, Olaha, Văn Việt (Mạnh Quỳnh, 46’), Bá Quyền (Xuân Bình, 71’), Xuân Đại (Long Vũ, 71’), Sỹ Hoàng, Văn Lắm (Quang Tú, 46’), Success, Zebic.

Hải Phòng: Đình Triệu, Văn Tới, Lucas, Văn Đạt, Trung Hiếu, Mạnh Dũng (Martin Lo, 78’), Tiến Dũng (Elogo, 60’), Bicou, Hữu Sơn (Văn Minh, 90’), Tuấn Anh (Minh Dĩ, 78’), Việt Hưng.

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện