Thể thao

U23 Việt Nam: Mục tiêu và nước cờ của HLV Hoàng Anh Tuấn

08:00, 14/04/2024
HLV Hoàng Anh Tuấn vạch đường đi và mục tiêu cho U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2024 sau khi được chọn thay ông Philippe Troussier.

Mục tiêu của U23 Việt Nam

Nếu đúng kế hoạch ban đầu, người dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024 là ông Troussier chứ không phải HLV Hoàng Anh Tuấn như đang thấy ở thời điểm hiện tại.

Nhưng “sự cố” với tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 hay Asian Cup khiến chiến lược gia người Pháp phải nói lời chia tay sớm và để lại công trình dang dở mang tên U23 Việt Nam cho cộng sự một thời Hoàng Anh Tuấn.

Sự thay đổi ghế thuyền trưởng này kéo theo mục tiêu tại VCK U23 châu Á cũng vì thế mà khác hơn. 

U23 Việt Nam quyết tâm giành vé vào tứ kết và xa hơn. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam quyết tâm giành vé vào tứ kết và xa hơn. Ảnh: VFF

Cụ thể, dù không nói ra nhưng với những gì đã làm, chuẩn bị… chắc chắn HLV Troussier muốn cùng U23 Việt Nam chinh phục suất tham dự môn bóng đá nam Olympic diễn ra trên chính quê hương của mình  - tại Paris (Pháp) vào tháng 7 tới đây.

Tuy nhiên, ông đã không thể giữ ghế và công việc được giao chuyển giao cho HLV Hoàng Anh Tuấn để mục tiêu mà chiến lược gia đến từ Khánh Hoà cũng vì thế thay đổi nhằm phù hợp với tình hình thực tế hơn…

Và mục tiêu đầu tiên của ông Hoàng Anh Tuấn đặt ra cùng U23 Việt Nam sẽ là vé vào tứ kết trong bảng đấu có U23 Uzbekistan, U23 Kuwait, U23 Malaysia.

HLV Hoàng Anh Tuấn tính gì để hoàn thành?

Có thể thấy, mục tiêu mà tân thuyền trưởng U23 Việt Nam đặt ra đối với đội nhà có phần hơi… khiêm tốn, nếu nhìn vào những đối thủ sẽ gặp trong bảng đấu của đội bóng áo đỏ.

Dù vậy, việc HLV Hoàng Anh Tuấn đặt ra như vậy cũng được coi khôn ngoan, khi giảm tải được áp lực cho bản thân lẫn các học trò trong bối cảnh tiếp quản 'ghế nóng' mang tính 'chữa cháy' nhiều hơn.

Và niềm tin đang được trao vào những tính toán của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: VFF
Và niềm tin đang được trao vào những tính toán của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: VFF

Giải quyết xong phần tâm lý cho U23 Việt Nam, công việc còn lại của chiến lược gia người Khánh Hoà là những tính toán về chuyên môn hòng lấy vé vào tứ kết.

Nhìn lịch và các đối thủ, hai trận đầu tiên vô cùng quan trọng với HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò bởi rất ít cơ hội đánh bại U23 Uzbekistan vốn được coi trên tầm so với phần còn lại tại bảng D.

U23 Việt Nam ít nhất phải giành được 4/6 điểm tối đa khi đối đầu với U23 Kuwait và U23 Malaysia, nếu muốn đi tiếp. Bằng kinh nghiệm, tài năng lẫn sự tinh quái, HLV Hoàng Anh Tuấn có thể cùng U23 Việt Nam đạt mục tiêu, ít nhất là tấm vé tứ kết ở giải đấu diễn ra tại Qatar.

Theo VietnamNet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện