Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tiếp công dân định kỳ tháng 5

12:26, 07/05/2019
Sáng nay (7/5), tại trụ sở ban tiếp công dân, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5 năm 2019.

Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường – Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Bùi Thanh An – Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy.

Quang cảnh buổi tiếp xúc.
Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Nhiều vấn đề đã được công dân lần lượt kiến nghị, khiếu nại, phản ánh tại buổi tiếp công dân, nhất là một số nội dung, vấn đề chậm được giải quyết như: việc chuyển thẻ Bảo hiểm y tế đăng ký khám chữa bệnh ban đầu về Bệnh viện Đa khoa Nghệ An; Dự án đầu tư xây dựng Chợ Vân tại xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu; Việc thực hiện chế độ chính sách chất độc hóa học tại xã Nam Kim, huyện Nam Đàn. Hỗ trợ cho các gia đình chính sách ở thành phố Vinh đất ở không qua đấu giá quyền sử dụng đất.

Các công dân  kiến nghị, khiếu nại, phản ánh tại buổi tiếp công dân.
Công dân nêu kiến nghị tại buổi tiếp.

Ngoài ra nhiều ý kiến cũng phản ánh về việc cấp bìa đỏ, đền bù, hỗ trợ một phần diện tích đất giải phóng mặt bằng tại các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Nghĩa Đàn và thị xã Cửa Lò. Các nội dung cũng đã được đại diện các ngành cấp tỉnh như thanh tra, Sở tài nguyên và môi trường, huyện Nghi Lộc và các ngành liên quan giải đáp, làm rõ một số vấn đề công dân kiến nghị, phản ánh, khiếu nại theo phạm vi thẩm quyền. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã trực tiếp trả lời, giải thích một số nội dung công dân kiến nghị, phản ánh.

Qua xem xét nội dung công dân trình bày và ý kiến của các cơ quan liên quan, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã trực tiếp trả lời, giải thích một số nội dung công dân kiến nghị, phản ánh. Liên quan đến ý kiến công dân đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh cho phép những người có thẻ của Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh được chuyển thẻ Bảo hiểm y tế đăng ký khám chữa bệnh ban đầu về Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, Bí thư Tỉnh ủy giao Ban tổ chức Tỉnh ủy xem xét. Về Dự án đầu tư xây dựng Chợ Vân tại xã Quỳnh Văn huyện Quỳnh Lưu, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng dự án đã được thanh tra toàn diện và đã có kết luận. Tuy nhiên để làm rõ hơn các nội dung công dân phản ánh, Bí thư Tỉnh ủy giao UBND tỉnh nên có buổi đối thoại với công dân. Riêng đối với các ý kiến công dân phản ánh về việc cấp sổ đỏ, công tác đền bù giải phóng mặt bằng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc vinh cũng giao nhiệm vụ cho cơ quan chức năng và các địa phương liên quan cần sớm làm rõ các vấn đề và có văn bản trả lời cho công dân.

Tại buổi tiếp công dân buổi chiều, 11 ý kiến công dân tiếp tục khiếu nại, tố cáo, phản ánh đến người đứng đầu tỉnh Nghệ An. Tiếp thu ý kiến của công dân phản ánh về việc một số cá nhân giả mạo giấy tờ, lợi dụng chức vụ chiếm đất, tiền đền bù của dân tại huyện Yên Thành hay vụ cán bộ xã đánh người chỉ bị xử lý với hình thức nhẹ. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh giao huyện Yên Thành cần sớm tổ chức đối thoại trả lời công dân tại các buổi tiếp công dân định kỳ sớm nhất. Trong trường hợp huyện trả lời chưa thấu đáo, thì công dân phản ánh lên lãnh đạo tỉnh để có hướng giải quyết. 
Liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Khánh Sơn huyện Nam Đàn, Bí thư Tỉnh ủy giao Sở tài nguyên và môi trường sớm kiểm tra để trả lời công dân. Ngoài ra, Bí thư tỉnh ủy cũng trả lời trực tiếp các ý kiến công dân về một số vấn đề liên quan như: việc khiếu nại thu hồi đất của các hộ dân Hợp tác xã Tiến Lực, Công tác thu hồi đất bồi thường giải phóng mặt bằng của một số hộ dân ở khu chung cư Quang Trung; Mở rộng đường Nguyễn Thái Học thành phố Vinh và công tác thu hồi đất tại xã Nghi Thuận huyện Nghi Lộc để thực hiện dự án theo quy định pháp luật.  
Đức An – Cảnh Toàn