Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thanh Chương tổ chức thành công Đại hội dân tộc thiểu số lần thứ III

18:16, 17/06/2019
Ngày 17/6, huyện Thanh Chương đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ III. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Từ một huyện không có người dân tộc thiểu số, Đồng bào dân tộc thiểu số huyện Thanh Chương bắt đầu hình thành và phát triển từ năm 2006, gồm có 6 dân tộc anh em sinh sống. Đó là Dân tộc Thái, Khơ mú, Ơ Đu, H’Mông, Tày và Khơ Me, chuyển về từ lòng hồ Thủy Điện bản Vẽ huyện Tương Dương. Thực hiện quan điểm của Đảng và nhà nước ta “Phải chăm lo cho đồng bào có nơi ở mới, tốt hơn nơi ở cũ”, huyện Thanh Chương luôn đồng hành, sẻ chia và kề vao sát cánh với đồng bào. Đã phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý Thủy điện 2 và Tập đoàn Điện lực Việt nam, tiến hành cải tạo đất, chia đất sản xuất cho đồng bào, lắp đặt hệ thống dẫn nước sinh hoạt, xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông, thủy lợi, trường học, trạm y tế, chi trả các chế độ chính sách tái định cư… hướng dẫn cho đồng bào cách trồng rừng nguyên liệu, trồng chè, trồng sắn, trồng lúa nước… áp dụng các tiến bộ KH-KT vào sản xuất.

 Tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong các phong trào.

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay đời sống đồng bào đã từng bước ổn định, nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo trở thành hộ khá, văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, QP-AN được giữ vững, đồng bào phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; Các tổ chức trong hệ thống chính trị được kiện toàn đồng bộ, hoạt động có hiệu lực hiệu quả. Bức tranh tổng thể của đồng bào dân tộc thiểu số khu tái định cư đã thực sự thay da đổi thịt. 

Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển các dân tộc cho 11 cá nhân.

Nhân dịp này, có 11 vị được Ủy ban dân tộc Trung ương tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển các dân tộc; có nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được Ban dân tộc tỉnh và UBND huyện Thanh Chương tặng giấy khen. Đại hội đã hiệp thương bầu 5 vị đi dự đại hội đại biểu dân tộc thiểu số tỉnh trong thời gian tới.

Thành Trung

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm