Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý: Các sở, ngành khẩn trương tổ chức thực hiện các Nghị quyết HĐND tỉnh

16:35, 23/07/2019
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý yêu cầu các sở, ngành phải chủ động trong việc tham mưu, cụ thể hóa để tổ chức thực hiện các nghị quyết sau kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh; đồng thời khẩn trương triển khai nhanh, kịp thời các kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh.

 Sáng nay (23/7), dưới sự chủ trì của đ/c Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7 để đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Do nắng nóng kéo dài nên diện tích vụ Hè Thu - Mùa bị hạn là gần 10.600 ha, trong đó có 1.383 ha bị hạn, thiếu nước không thể sản xuất được. Về dịch tả lợn Châu Phi, đã có 155 xã xuất hiện dịch và phải tiêu hủy 8.500 con.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại phiên họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại phiên họp.

Báo cáo từ ngành nông nghiệp cho thấy, dịch tả lợn châu Phi đang có xu hướng giảm dần; hiện đã có 59 xã công bố hết dịch. Về sản xuất công nghiệp tháng 7 năm 2019 ước tăng 8,16% so cùng kỳ; tính chung bình quân 7 tháng đầu năm 2019, sản xuất công nghiệp ước tăng 7,2% so cùng kỳ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành phải cụ thể hóa để tổ chức thực hiện các nghị quyết của kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nêu rõ, trong tháng 7, các sở, ngành đã thực hiện nghiêm chỉ đạo và các kết luận của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Chủ động trong việc tham mưu, chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp giữa năm của HĐND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, ngay từ bây giờ, các sở, ngành phải cụ thể hóa để tổ chức thực hiện các nghị quyết của kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh; triển khai nhanh, kịp thời các kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh. Cấp huyện và các sở, ngành cấp tỉnh phải quan tâm việc đối thoại, trả lời báo chí theo quy chế của người phát ngôn. Về kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải tăng cường chống hạn, chăm sóc cây trồng và tích cực chuẩn bị các điều kiện phòng chống thiên tai; trong công tác phòng - chống dịch tả lợn Châu Phi phải tiếp tục tập trung cao độ. Đối với lĩnh vực công nghiệp xây dựng, các sở, ngành, địa phương phải đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ một số dự án trọng điểm… Tăng cường chống thất thu thuế để tăng thu ngân sách.

Lãnh đạo sở GD&ĐT báo cáo về phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 tại phiên họp.

Tiếp đó, UBND tỉnh đã nghe báo cáo về công tác tổng kết năm học 2018 – 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 – 2020. Trên cơ sở dự thảo của Sở GD – ĐT, các thành viên dự họp cũng đã đóng góp một số ý kiến để hoàn chỉnh báo cáo, nhất là liên quan đến cơ sở vật chất các trường học. Hiện toàn tỉnh đang còn 1.255 phòng học tạm, mượn; cần phải sớm xây dựng kế hoạch đầu tư kiên cố. Có ý kiến đề nghị, UBND tỉnh phải chỉ đạo để kiểm tra, giám sát vấn đề lạm thu đầu năm học; thứ hai là tăng cường công tác giảng dạy môn tiếng Anh – môn thi có phổ điểm 3,75, thấp hơn so với bình quân của cả nước là 4,36.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý yêu cầu ngành giáo dục phải có kế hoạch dài hơi và kiên trì để nâng cao chất lượng, hiệu quả môn ngoại ngữ.

Về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý yêu cầu: ngành giáo dục phải có kế hoạch dài hơi và kiên trì để nâng cao chất lượng, hiệu quả môn ngoại ngữ, nhất là môn tiếng Anh. Thứ hai, cần xem xét, đánh giá lại chất lượng các trường chuẩn một cách chính xác, nhất là các tiêu chí về cơ sở vật chất, chất lượng giáo viên. Tham mưu xây dựng mới các nội dung, các đề án, dự án phát triển giáo dục của tỉnh.


Cũng trong sáng nay, phiên họp cũng đã cho ý kiến và thông qua các tờ trình do Sở NN & PTNT xây dựng về ban hành định mức hỗ trợ đối với từng loại hạng mục, công trình quy định tại Nghị định số 57/2018 của Chính phủ về cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Tờ trình của Sở TN – MT về việc ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về trình tự, thủ tục, rà soát, kê khai hiện trạng sử dụng đất; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các tổ chức trong nước đang sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Tờ trình do Sở Nội vụ trình bày về Ban hành quyết định thay thế Quyết định số 35/2018 của UBND tỉnh Quy định đánh giá, xếp loại, xếp hạng công tác Cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An./.
Thái Dương – Quốc Toàn
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm