Thời sự - Chính trị

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Corona tại Thái Hòa

19:48, 03/02/2020
Chiều nay (3/2), đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại thị xã Thái Hoà. Cùng đi có lãnh đạo Sở y tế, sở giáo dục và đào tạo.
 
 

:Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc đã dành riêng một số phòng bệnh của Khoa Truyền nhiễm với đầy đủ trang thiết bị cấp cứu, máy thở, ô xy.. để tiếp nhận và chẩn đoán các trường hợp có dấu hiệu nhiễm bệnh. Hiện nay bệnh viện đang cách ly 4 đối tượng trở về từ Trung Quốc có triệu chứng ho sốt và làm các xét nghiệm phân loại bệnh.

 
 Khu vực cách ly tại BV Tây Bắc.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay của bệnh viện, đó là khẩu trang, quần áo bảo hộ cho nhân viên y tế trong trường hợp phải tiếp xúc trực tiếp với các bệnh nhân theo chuẩn của Bộ y tế, chỉ còn 100 bộ và một số trang thiết bị máy móc phục vụ cho công tác phòng chống nhiễm khuẩn vi rút Corona còn hạn chế.

 
Đ/c Bùi Đình Long yêu cầu Bệnh viện Đa khoa khu Vực Tây Bắc cần chuẩn bị tốt các phương án để phòng chống, điều trị cho bệnh nhân theo phương châm 4 tại chỗ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long nhấn mạnh, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp vi rút Corona là một trong những dịch bệnh hết sức nguy hiểm, vì vậy Bệnh viện Đa khoa khu Vực Tây Bắc cần chuẩn bị tốt các phương án để phòng chống, điều trị cho bệnh nhân theo phương châm 4 tại chỗ, chỉ trừ những trường hợp quá nặng mới phải chuyển lên tuyến trên. Cùng với đó phải luôn luôn chủ động xây dựng tất cả các phương án, phác đồ để sẵn sàng ứng phó, cách ly, điều trị với phương châm chủ động kiểm soát dịch bệnh, điều trị kịp thời không để dịch bệnh lan rộng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở y tế rà soát lại các trang thiết bị còn thiếu của bệnh viện để có phương án phân bổ và hỗ trợ kịp thời.

 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Trường tiểu học Quang Tiến.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Trường tiểu học Quang Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đánh giá cao công tác chuẩn bị phòng chống dịch của trường, trong việc khử trùng, vệ sinh môi trường, cũng như tuyên truyền cho học sinh về cách phòng chống, đeo khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long lưu ý thị xã Thái Hòa cần chuẩn bị đầy đủ hoá chất để phun tiêu độc khử trùng khi có dịch bệnh xảy ra.

Làm việc với lãnh đạo thị xã Thái Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long lưu ý thị xã cần chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, chuẩn bị đầy đủ hoá chất để phun tiêu độc khử trùng khi có dịch bệnh xảy ra. Nắm chắc số lượng người đi làm việc ở nước ngoài về. Tăng cường công tác phòng chống dịch, đặc biệt là tình trạng găm hàng tăng giá các thiết bị phòng dịch. Cùng với đó làm sạch môi trường, đường phố và trường học.
   
 

Đức An - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện