Thời sự - Chính trị

Hội Thủy lợi tỉnh kỷ niệm 75 năm truyền thống ngành

10:56, 21/08/2020
Sáng nay (21/8), Hội Thủy lợi tỉnh kỷ niệm 75 năm truyền thống ngành thủy lợi Việt Nam, kỷ niệm 15 năm thành lập Hội thủy lợi Nghệ An. Tới dự có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 
Toàn cảnh hội nghị.

Tỉnh Nghệ An hiện có 2 hệ thống thủy nông lớn là Hệ thống thủy lợi Bắc và Thủy lợi Nam, hàng năm cung cấp nước cho công nghiệp, dân sinh và tưới cho gần 60 nghìn ha. Trong tổng số trên 1 nghìn hồ đập thì đã có trên 350 hồ có dung tích lớn đã được đầu tư nâng cấp theo tiêu chuẩn tưới và phòng lũ mới, trên 42 km đê trọng điểm được nâng cấp lên mức phòng lũ tiêu chuẩn. Sau 15 năm thành lập, Hội Thủy lợi Nghệ An đã bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của ngành và địa phương, đưa ra nhiều nội dung hoạt động thiết thực, tạo dấu ấn trên các lĩnh vực; trong đó nổi bật là hoạt động khoa học và phản biện có giá trị thực tiễn, góp phần vào sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh. 

Phó Chủ tịch UBD tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBD tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu đánh giá cao những đóng góp của các thế hệ đội ngũ cán bộ ngành Thủy lợi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu trao tặng bức trướng của UBND tỉnh cho Hội thủy lợi tỉnh.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, mỗi cán bộ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, có nhiều đóng góp cho ngành thủy lợi của tỉnh, góp phần phục vụ sản xuất, dân sinh, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu trao Bằng khen cho Hội thủy lợi tỉnh Nghệ An.


 

Thu Vinh - Chu Quý 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện