Thời sự - Chính trị

Đảng uỷ Bộ CHQS tỉnh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

18:59, 12/09/2020
Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh, sáng nay, Đảng uỷ Bộ CHQS tỉnh tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Quảng trường Xô Viết Nghệ Tĩnh, huyện Hưng Nguyên; Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh và Bảo tàng Nghệ An. 

Tại Quảng trường Xô Viết Nghệ Tĩnh, huyện Hưng Nguyên, đoàn cán bộ, chiến sỹ LLVT Nghệ An đã làm lễ dâng hoa, dâng hương tại khu mộ và nhà tưởng niệm các liệt sỹ Xô viết Nghệ Tĩnh, bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và sự tri ân sâu sắc trước những người con Xô Viết, các bậc tiền nhân đãanh dũng hy sinh trong cao trào cách mạng 1930 – 1931 dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng.

Cán bộ, chiến sỹ LLVT Nghệ An kính cẩn, nghiêng mình trước anh linh các Anh hùng, liệt sỹ Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Ngày 12/9/1930, cuộc biểu tình của 8.000 nông dân huyện Hưng Nguyên đã bị thực dân Pháp sử dụng vũ khí hạng nặng, máy bay đàn áp. 217 người đã ngã xuống, 125 người bị thương… Cuộc biểu tình ngày 12/9 cách đây 90 năm đã đi vào lịch sử như một bản hùng catrong chương đầu “pho sử bằng vàng” của Đảng Cộng sản Việt Nam, tiêu biểu khí phách anh hùng của dân tộc Việt Nam và quê hương xứ Nghệ.

Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Phạm Văn Đông - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh cùng cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh dâng hương tưởng niệm anh linh các Anh hùng liệt sỹ Xô Viết Nghệ Tĩnh. 

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ Xô Viết Nghệ Tĩnh đã anh dũng hy vinh vì độc lập, tự do cho dân tộc, cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh nguyện hứa một lòng đoàn kết, trung thành tuyệt đối với sự lãnh đạo của Đảng,quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử hào hùng của các thế hệ cha anh, nâng cao trách nhiệm của bản thân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Cán bộ, chiến sỹ LLVT Nghệ An kính cẩn, nghiêng mình trước anh linh các Anh hùng, liệt sỹ Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Tiếp đó, đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh, thành phố Vinh, nơi thờ gần 2.000 liệt sỹ Nghệ An và Hà Tĩnh đã hy sinh trong phong trào cách mạng 1930 – 1931.

Tham quan tại Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Tham quan, ôn lại những dấu mốc quan trọng của cao trào cách mạng 1930-1931 tại Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh và Bảo tàng Nghệ An. 
                      

Hoàng Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện