Thời sự - Chính trị

Lễ thượng cờ mừng Quốc khánh ở Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

08:20, 02/09/2020
Chào mừng Quốc khánh, nghi lễ thượng cờ cấp quốc gia được tổ chức từ 6h ngày 1/9 tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội).
5h54 sáng 1/9, các chiến sĩ thuộc đoàn 275 (Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng) thực hiện nghi lễ thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình.
Đội hình thực hiện lễ thượng cờ có 37 chiến sĩ. Dẫn đầu là quân kỳ quyết thắng, sau đó là 34 chiến sĩ tiêu binh tượng trưng cho 34 chiến sĩ đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Khi các chiến sĩ tiêu binh chuẩn bị làm lễ thì cửa lăng được mở ra. Bên trong nổi bật dòng chữ: Không có gì quý hơn độc lập, tự do.
3 chiến sĩ nghiêm trang bước lên bục, mang Quốc kỳ treo lên cột cờ.
Khi cờ Tổ quốc tung bay, quốc ca vang lên.
Trong lúc lá cờ dần được kéo lên đỉnh cột cao 29 m, các chiến sĩ tiêu binh đứng nghiêm. Người dân đi qua khu vực Quảng trường Ba Đình cũng dừng lại, đứng nghiêm trang.
Đội tiêu binh diễu hành một vòng qua cửa lăng rồi trở về vị trí cũ.
Trung úy Nguyễn Thanh Lam - Phó phân đội 1, Đội tiêu binh danh dự đoàn 275 (người đi đầu), cho biết anh rất vinh dự khi được điều về công tác tại đơn vị đặc biệt, được tuyển chọn kỹ càng. Vì vậy, anh thường xuyên luyện tập động tác đội hình đội ngũ cho đều để có thể mang đến hình ảnh đẹp nhất mỗi lần thực hiện nghi thức thượng và hạ cờ. Sau khi thượng cờ, Quốc kỳ tung bay trên Quảng trường Ba Đình đến 21h ngày 2/9 mới có lễ hạ cờ.

 

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện