Thời sự - Chính trị

UBND tỉnh cho ý kiến các dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh và quyết định, đề án UBND tỉnh

16:19, 24/09/2020
Chiều 24/9, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến các dự thảo quyết định, đề án UBND tỉnh và các đề cương dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Các thành viên UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến vào dự thảo quyết định ban hành Quy chế phối hợp trong công tác quản lý nợ chính quyền địa phương của tỉnh Nghệ An. Thống nhất thông qua dự thảo quyết định này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị ngành Tài chính tiếp thu các ý kiến góp ý hoàn thiện để ban hành và triển khai thực hiện.   

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại phiên họp.

Tiếp đó UBND tỉnh cho ý kiến và thông qua dự thảo đề án “Nghiên cứu khoa học xã hội, tổng kết thực tiễn, xây dựng luận cứ khoa học cho các chủ trương, chính sách của cấp ủy và chính quyền nhằm đẩy mạnh quá trình hội nhập ở Nghệ An giai đoạn 2020 – 2025, định hướng đến năm 2030”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng lưu ý sẽ trình đề án để BTV Tỉnh ủy cho ý kiến.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng lưu ý sẽ trình đề án để BTV Tỉnh ủy cho ý kiến, trong đó có việc nâng cấp Trung tâm Khoa học – Xã hội và Nhân văn thành Viện Nghiên cứu Khoa học – Xã hội và Nhân văn.

Đại diện lãnh đạo sở VH-TT phát biểu tại phiên họp.

Cũng trong chiều nay, UBND tỉnh đã cho ý kiến và nhất trí thông qua 4 đề cương dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh. Đó là chính sách hỗ trợ khen thưởng các danh hiệu văn hóa trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh Nghệ An giai đoạn 2020 – 2025, định hướng đến năm 2030; Cơ chế, chính sách hỗ trợ xây dựng một số thiết chế văn hóa – thể thao cơ sở tỉnh Nghệ An; Quy định về mức hỗ trợ thường xuyên đối với chức danh Đội trưởng, Đội phó Đội Dân phòng và trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy đối với Đội Dân phòng trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021 – 2025; Quy định một số chính sách hỗ trợ huyện Nam Đàn phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 – 2025.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại phiên họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các ngành soạn thảo tiếp thu các ý kiến góp ý hoàn thiện để đề xuất Thường trực HĐND tỉnh cho xây dựng dự thảo Nghị quyết trình HĐND tỉnh thông qua nhằm ban hành và thực hiện trong thời gian tới. 
                                                             

Mai Hương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện