Thời sự - Chính trị

Anh Sơn biểu dương 34 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” tiêu biểu

11:36, 08/10/2020
Sáng 8/10, Huyện ủy Anh Sơn tổ chức hội nghị biểu dương mô hình, điển hình “Dân vận khéo” năm 2020. 
Toàn cảnh hội nghị.

Trong những năm gần đây, thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện đã huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị để vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia. Việc đăng ký xây dựng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” được triển khai trên tất cả các lĩnh vực, bám sát tình hình thực tiễn và nhiệm vụ của các địa phương, đơn vị. Đầu năm 2020, toàn huyện đã có 127 mô hình đăng ký thực hiện phong trào, trong đó có 73 mô hình tập thể và 54 mô hình cá nhân. Từ các mô hình trên, BTV Huyện ủy đã xét công nhận 60 mô hình đạt tiêu chí cấp huyện và biểu dương khen thưởng 34 mô hình điển hình. Nhờ làm tốt công tác vận động quần chúng, nhất là việc triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã góp phần quan trọng đưa kinh tế - xã hội của huyện có bước phát triển khá; năm 2020 thu nhập bình quân đầu người ước đạt 35,9 triệu đồng/ người/ năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 3,35%; Đến nay, có 48/61 trường học đạt chuẩn Quốc gia; tỷ lệ thôn, bản, tổ dân phố, đơn vị văn hóa ước đạt 75,29%; đến nay có 12/20 xã về đích nông thôn mới, trong năm phấn đấu thêm 2 xã đạt NTM và 1 xã đạt NTM nâng cao; chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị trên địa bàn từng bước được nâng lên, đã tổ chức thành công Đại hội cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI nhiệm kỳ 2020 - 2025; Quốc phòng - An ninh được giữ vững. 

BTV huyện ủy Anh Sơn tặng giấy khen cho 7 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2020.  

Tại hội nghị, BTV huyện ủy Anh Sơn đã tặng giấy khen cho 27 tập thể và 7 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2020.

Tặng giấy khen cho 27 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2020.  

Cũng nhân dịp này, Ban chỉ đạo phong trào thi đua “Dân vận khéo” của huyện đã phát động thi đua dân vận khéo năm 2021 và những năm tiếp theo với chủ đề: “Tập trung đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua dân vận khéo, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, NQ đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện