Thời sự - Chính trị

Đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri tại huyện Quỳnh Lưu

15:35, 05/10/2020
Sáng 5/10, tại xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu, các vị Đại biểu Quốc hội gồm: Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội – Nguyên phó tư lệnh Quân khu IV, bà Nguyễn Thị Thảo – Phó phòng tài chính tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Tây Bắc đã có buổi tiếp xúc với cử tri hai xã Quỳnh Mỹ và Quỳnh Hoa trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. 

 

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. 

Sau khi nghe thông báo dự kiến chương trình, nội dung, thời gian diễn ra kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn cử tri 2 xã Quỳnh Hoa, Quỳnh Mỹ đã bày tỏ những ý kiến, kiến nghị, đề xuất liên quan đến các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội đối với Quốc hội và Bộ, ngành, chính quyền các cấp như: đề nghị cấp trên xem xét, có chính sách hỗ trợ để đội ngũ này gắn bó với công việc, thực hiện tốt các phong trào, nhiệm vụ tại cơ sở thôn. tiêu chí, chỉ tiêu bình xét hộ nghèo còn nhiều bất cập gây khó khăn, lúng túng cho cơ sở thôn trong quá trình tổ chức thực hiện.

Cử tri Trần Văn Ngọc thôn 1, xã Quỳnh Mỹ đề nghị cấp trên hỗ trợ người dân trong xây dựng mô hình sản xuất công nghệ cao.

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị Nhà nước cần có gói chính sách quan tâm hơn đến người lao động bị ảnh hưởng thu nhập do đại dịch Covid – 19; đối với những người dân tự mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình sản xuất rau màu trong nhà lưới cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ; Cấp trên cần quan tâm, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trường trung cấp nghề kinh tế kỹ thuật Bắc Nghệ An tại cụm công nghiệp xã Quỳnh Hoa để sớm đưa vào sử dụng, nhân dân xã Quỳnh Hoa rất mong mỏi cụm công nghiệp này hoạt động để thúc đầy phát triển kinh tế tại địa phương; đề nghị UBND tỉnh sớm có chủ trương xây dựng tuyến đường quốc lộ 1A đi qua cụmxúc cử trig nghiệp xã Quỳnh Hoa nối vào đường gom cao tốc Bắc – Nam để thu hút đầu tư vào cụm công nghiệp. Cử tri xã Quỳnh Mỹ cũng có ý kiến thêm về tình trạng nhân dân bỏ hoang ruộng đất ngày càng nhiều. Để tránh lãng phí tài nguyên này, Nhà nước cần nghiên cứu, ban hành những chính sách để khích lệ nhân dân tích cực sản xuất; cần có chủ trương hỗ trợ thêm xi măng cho các xã để xây dựng NTM và NTM nâng cao..

  Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội trao đổi một số vấn đề liên quan tại buổi tiếp xúc cử tri

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội, đại diện lãnh đạo các Sở và ông Hoàng Văn Bộ - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu đã giải trình các vấn đề, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đối với một số nội dung không thuộc thẩm quyền, các đại biểu sẽ tổng hợp đầy đủ trình cấp trên xem xét và có hướng giải quyết.

Hồng Diện 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện