Thời sự - Chính trị

Nghệ An: Kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng

11:38, 09/10/2020
Sáng 9/10, Ban Dân vận Tỉnh uỷ tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2020) và biểu dương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 - 2020.

Cùng dự có các đồng chí Nguyễn Lam - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư  Tỉnh uỷ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; UBND, UBMTTQ tỉnh, đại diện các sở, ngành, địa phương.

 

Trải qua 90 năm đồng hành cùng lịch sử dân tộc, công tác dân vận luôn là một bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại lễ kỷ niệm

Trong những năm qua, công tác dân vận ở Nghệ An đã có những chuyển biến tích cực; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tạo thành phong trào quần chúng rộng lớn, đóng góp quan trọng vào những thành tựu của công cuộc đổi mới quê hương, đất nước. Theo đó, công tác dân vận luôn chú trọng gắn lợi ích của người dân, phù hợp lòng dân, tạo động lực cho sự phát triển; tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ về công tác dân vận từ tỉnh đến cơ sở. Công tác dân vận chính quyền có nhiều chuyển biến. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được trên 4.200 mô hình, điển hình dân vận khéo trên tất cả các lĩnh vực; hơn 420 điểm sáng về thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, trên 300 điểm sáng về công tác dân vận chính quyền. Đặc biệt, thông quá công tác dân vận, chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới ở Nghệ An đã thực sự đi vào cuộc sống. Sau 10 năm xây dựng Nông thôn mới đã tạo ra bộ mặt mới cho vùng nông thôn tỉnh nhà, rút ngắn khoảng cách mức sống giữa nông thôn với thành thị.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông phát biểu tại buổi lễ.

Tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Lam - Phó trưởng Ban dân vận Trung ương và Phó Bí thư tỉnh uỷ Nghệ An - Nguyễn Văn Thông biểu dương và đánh giá cao đóng góp của đội ngũ những người làm công tác dân vận của Đảng trong suốt 90 năm qua. Phó Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông khẳng định: Công tác dân vận, nhất là dân vận trong thời kỳ đổi mới không hề dễ dàng, đặc biệt là trước xu hướng quan liêu, xa rời thực tiễn đã và đang diễn ra ở một bộ phận cán bộ, đòi hỏi mỗi cán bộ làm công tác dân vận của Đảng cần nhận thức đúng đắn về vai trò, trách nhiệm của mình để nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc gần dân, sát dân, chú trọng gắn lợi ích của người dân, phù hợp lòng dân, tạo động lực cho sự phát triển; tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ về công tác dân vận từ tỉnh đến cơ sở. Từ đó, góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra; từng bước xây dựng tỉnh Nghệ An ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 tập thể, 10 cá nhân xuất sắc.
Tặng Bằng khen 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2016-2020.
21 điển hình tập thể và 18 điển hình cá nhân được Ban Dân vận Tỉnh uỷ Khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2016 - 2020.

Dịp này, 10 tập thể, 10 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 21 điển hình tập thể và 18 điển hình cá nhân được Ban Dân vận Tỉnh uỷ Khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2016 - 2020.

An Duyên - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện