Thời sự - Chính trị

Trung tâm Phục vụ Hành chính công: Giải quyết gần 400 hồ sơ trong ngày đầu hoạt động

20:30, 02/10/2020
Từ ngày 2/10, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Nghệ An đi vào hoạt động. Điều này đã tạo ra sự kỳ vọng rất lớn của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp về sự đổi mới, đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh thời gian tới.

Ngay trong buổi sáng đầu tiên Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động, đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến thực hiện các thủ tục hành chính.

“Cơ sở vật chất rất hiện đại, hướng dẫn người dân đến làm thủ tục chu đáo. Việc lấy số thứ tự tự động đảm bảo công bằng cho người dân đến giao dịch”, cảm nhận của anh Vũ Đào Hiệp ở xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa khi đến giao dịch.

Đông người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công trong ngày đầu hoạt động.

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Nghệ An hiện tiếp nhận và giải quyết 1.326 thủ tục hành chính của 18 Sở, ngành trực thuộc UBND tỉnh và 3 cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn gồm: Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Điện lực. Quy trình giải quyết thủ tục hành chính được số hóa hiện đại theo hướng đơn giản hóa các thủ tục, lưu giữ sử dụng chung các dữ liệu, kết nối giải quyết trực tuyến thủ tục hành chính.

Trung tâm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thông qua 3 cách thức gồm: trực tiếp tại trung tâm; qua dịch vụ bưu chính công ích; Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh.

Hướng dẫn người dân lấy số thứ tự tự động.

Trung tâm Phục vụ Hành chính công hiện bố trí 37 quầy giao dịch và các khu vực hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân như: khu vực máy lấy số xếp hàng tự động; tra cứu thông tin, thủ tục hành chính; tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính; khu vực ngồi chờ... Các Sở thuộc nhóm liên thông được bố trí cạnh nhau để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư khi đến giải quyết thủ tục hành chính.

Các Sở thuộc nhóm liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính được bố trí cạnh nhau.

Anh Hoàng Đình Thái – Công ty Cổ phần Phát triển Nông thôn 6, TP Vinh hài lòng với sự kết nối liên thông trong trung tâm: "Sự thay đổi này giúp cho công tác giải quyết thủ tục hành chính nhanh, thuận tiện hơn".

Người dân thực hiện đánh giá chất lượng dịch vụ ngay sau khi hoàn thành giao dịch.

Ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ Hành chính công đã tiếp nhận và trả kết quả cho gần 400 hồ sơ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Tin chắc rằng, mô hình này sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công; xây dựng một nền hành chính hiện đại, từ đó thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh./.

Mai Hương - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện