Thời sự - Chính trị

Cử tri Tân Kỳ: Giá điện nông thôn còn cao, xả lũ thuỷ điện chưa phù hợp

20:52, 22/11/2020
Chiều 22/11, đại biểu Quốc hội khoá XIV gồm các đồng chí: Phan Đình Trạc – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Thanh Hiền – Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã đề đạt 11 lượt ý kiến kiến nghị, đề xuất với 21 nội dung trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, đề nghị Nhà nước có chính sách khuyến khích người dân và chính quyền các địa phương tiếp tục xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; Tuyến đường 15B kết nối Kỳ Tân, Nghĩa Dũng và một số địa phương lân cận thi công đã lâu nhưng nhiều hạng mục chưa triển khai xây dựng để hoàn thiện; Giá điện nông thôn còn cao, vấn đề xả lũ thủy điện chưa phù hợp.

Cử tri xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ nêu ý kiến, kiến nghị.

Cử tri cho rằng nên có chế độ cho đội ngũ y tế thôn bản, cán bộ hội công tác lâu năm; nên hạ tuổi được hưởng chế độ cho người cao tuổi; các bất cập trong chế độ hưởng bảo hiểm y tế.

Ông Hoàng Quốc Việt - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ
Ông Hoàng Quốc Việt - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Lãnh đạo xã Kỳ Tân và huyện Tân Kỳ đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Về vấn đề xoá bỏ chợ cũ thị trấn Tân Kỳ đã được thực hiện theo đúng quy trình thủ tục pháp luật và chợ mới đã được các ngành chức năng thẩm định, kết luận đảm bảo chất lượng.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc cũng đã giải trình và tiếp thu các ý kiến, tổng hợp để báo cáo Quốc Hội và các Bộ ngành liên quan xem xét giải quyết. Đặc biệt là các đề xuất về có chế độ cho y tế thôn bản, cán bộ tổ chức đoàn thể công tác lâu năm tại xóm bản, chế độ hưởng bảo hiểm y tế, điều chỉnh giá điện nông thôn.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học huyện Tân Kỳ.

Dịp này, Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc cũng đã trao tặng 100 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học của huyện Tân Kỳ./.

Cẩm Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện