Thời sự - Chính trị

Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp phiên thường kỳ tháng 12

20:23, 25/12/2020
Dưới sự chủ trì của đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên DKTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chiều nay (25/12), Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 12 để nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng. 

Dự phiên họp có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư  Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐND tỉnh.

Toàn cảnh phiên họp.

Phiên họp đã nghe và cho ý kiến đối với tờ trình đề nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án KCN, đô thị và dịch vụ Vsip Nghệ An, trong đó có nội dung điều chỉnh tổng mức đầu tư. Trước đó, dự án này có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.657 tỷ đồng và chưa tính toán được vốn cho giai đoạn 2.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh  phát biểu tại phiên họp.

Hiện giai đoạn 1 dự án cơ bản đã hoàn thành khoảng 83% và đang triển khai các bước cho giai đoạn 2. Chủ đầu tư đề nghị điều chỉnh bổ sung vốn cho giai đoạn 2 hơn 1.800 tỷ đồng, nâng tổng vốn đầu tư cho dự án lên trên 3.500 tỷ đồng. Do tiến độ GPMB bị ảnh hưởng nên chủ đầu tư cũng đề xuất điều chỉnh lại tiến độ dự án cho phù hợp với tình hình thực tế.

Đồng chí Lê Đức Cường - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại phiên họp.

Ban Thường vụ thống nhất cao với những đề nghị này, đồng thời yêu cầu các đơn vị tham mưu đảm bảo tính pháp lý khi chấp thuận các điều chỉnh, tránh những tranh chấp pháp luật có thể phát sinh.

Đồng chí Bùi Thanh An -  Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu tại phiên họp.

Cũng trong chiều nay, BTV Tỉnh ủy đã bàn và thông qua chương trình công tác năm 2021; chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021.

Đồng chí Hồ Lê Ngọc - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại phiên họp.

Tiếp đó, BTV Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về kế hoạch tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 02, năm 2016 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về luân chuyển, điều động đảng viên, cán bộ lãnh đạo quản lý giai đoạn 2016-2020.

 Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý kết luận phiên họp.

Đối với nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý yêu cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy lắng nghe đầy đủ ý kiến từ cơ sở trước khi ban hành văn bản để tiếp tục thực hiện vấn đề này trong giai đoạn tới.

Xuân Hướng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện