Thời sự - Chính trị

Ngành Xây dựng đặt mục tiêu tăng trưởng 12,7% trong năm nay

14:28, 06/01/2021
Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021, ngành Xây dựng Nghệ An đặt mục tiêu tăng trưởng trong năm nay là 12,7%, với giá trị sản xuất đạt 46.500 tỷ đồng. 

Dự hội nghị có các đ/c: Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Trong bối cảnh bị tác động của dịch Covid-19, năm 2020, ngành Xây dựng Nghệ An vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 12,18%; giá trị sản xuất ước đạt trên 39.650 tỷ đồng, cao hơn so với các năm gần đây. Tỷ lệ người dân được cung cấp nước sạch đối với đô thị loại 5 ước đạt 88%. Tỷ lệ thu gom và xử lý rác thải đô thị ước đạt 96%. Công tác quản lý xây dựng, quản lý quy hoạch - kiến trúc, quản lý phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật đô thị, nhà và thị trường bất động sản, vật liệu xây dựng; thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo đều được tăng cường.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số tồn tại như: chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra trong thẩm định dự án đầu tư, phê duyệt quy hoạch, quản lý chất lượng công trình, cấp phép xây dựng, nhất là đối với cấp huyện; Tốc độ đô thị hóa chưa đạt chỉ tiêu đề ra…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nêu rõ: những kết quả đạt được của ngành Xây dựng trong tình hình Nghệ An bị ảnh hưởng bất lợi của dịch Covid-19 năm 2020 là rất quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.

Sở Xây dựng đón nhận cờ thi đua của Bộ Xây dựng.
Sở Xây dựng đón nhận Cờ thi đua của Bộ Xây dựng.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa cũng yêu cầu, Sở Xây dựng, nhất là chính quyền các địa phương phải kịp thời khắc phục các tồn tại sau khi đã được phân cấp nhiệm vụ; Tiếp tục tăng cường và quản lý chặt chẽ về mặt nhà nước đối với quản lý xây dựng, kiến trúc - đô thị; Tiếp tục phối hợp lập quy hoạch tỉnh giai đoạn đến 2030, tầm nhìn 2050 và quy hoạch xây dựng vùng huyện (đến nay toàn tỉnh mới có 2/17 huyện được phê duyệt); Nâng cao chất lượng và thẩm định quy hoạch; triển khai các định hướng, chiến lược, đề án, chương trình về hạ tầng kỹ thuật đô thị đã được phê duyệt./.

Thái Dương - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện