Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm, chúc Tết tại huyện Kỳ Sơn

20:01, 02/02/2021
Nhân dịp đón Tết Tân Sửu năm 2021, ngày 2/2, đồng chí Nguyễn Đức Trung -  Phó Bí thư Tỉnh ủy,  Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đã về thăm,  chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, người dân xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn. Thiếu tướng Võ Trọng Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng tham gia đoàn công tác. 

Tại Đồn Biên phòng Mỹ Lý,  Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã trao những phần quà Tết đến các đơn vị Biên phòng, Công an xã, Chính quyền và người dân xã Mỹ Lý cùng lời chúc năm mới an khang, hạnh phúc. 

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Đồn Biên phòng Mỹ Lý.

Phát biểu động viên cán bộ, chiến sỹ, chính quyền xã Mỹ Lý, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã đánh giá cao công tác phối hợp của các lực lượng trong công tác chỉ đạo phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực biên giới. Đặc biệt, trong năm 2020 đất nước phải trải qua nhiều khó khăn, như dịch Covid-19 bùng phát, thiên tai, bão lụt xảy ra liên tục đã tác động rất lớn đến đời sống của người dân. Tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng tỉnh Nghệ An đã thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế vừa chống dịch có hiệu quả. Nghệ An là 1 trong 19 tỉnh có mức tăng trưởng dương cao ở mức 4,45%; thu ngân sách đạt hơn 17.300 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người trên 44 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 3%.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Công an xã Mỹ Lý.

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển triển kinh tế, tỉnh Nghệ An luôn đặc biệt quan tâm đến công tác xóa đói, giảm nghèo, được triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Tính đến hết năm 2020, tổng các nguồn lực hỗ trợ công tác an sinh xã hội đạt gần 456 tỷ đồng.  Riêng tại Chương trình “Vinh danh tấm lòng vàng vì cộng đồng năm 2020 và Tết vì người nghèo Xuân Tân Sửu năm 2021”, đáp lời kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức thiện nguyện và  cá nhân  đóng góp, hỗ trợ với tổng số tiền hơn 90 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách, già làng, cán bộ tiêu biểu tại xã Mỹ Lý.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu tiên cả nước triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, cũng như chuẩn bị bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, kết hợp đẩy nhanh phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn biên giới cần thực hiện nghiêm công tác quản lý, bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, kiểm soát chặt chẽ các nguồn lây nhiễm, người nhập cảnh, không để dịch Covid-19 bùng phát ra cộng đồng. Trước mắt, đảm bảo quân số trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để nhân dân được vui Xuân, đón Tết trong không khí yên bình. Bên cạnh đó, chú trọng đến công tác chăm lo cho đối tượng là người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, với phương châm không để người nào không có Tết. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và đoàn công tác thăm và chúc Tết bà con dân bản Yên Hòa, xã Mỹ Lý.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và đoàn công tác đã vượt sông Nậm Nơn vào thăm và chúc Tết bà con dân bản Yên Hòa, xã Mỹ Lý, đây là bản nằm sát biên giới Việt- Lào. Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chung tay, góp sức của người dân bản Yên Hòa trong việc phát triển kinh tế- xã hội, cùng lực lượng chức năng tham gia tuần tra, bảo vệ vững chắc, đảm bảo bình yên nơi phên dậu của đất nước. Bản Yên Hòa là một trong những bản văn hóa tiêu biểu của xã biên giới Mỹ Lý với gần 100 hộ dân là đồng bào dân tộc Thái. Bản làng hiện còn lưu giữ được nhiều nét văn hóa truyền thống khá đặc sắc với câu lạc bộ dân ca, dân nhạc Thái đầu tiên ở Kỳ Sơn và Làng nghề dệt thổ cẩm truyền thống.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện