Thời sự - Chính trị

Ban Tôn giáo Chính phủ làm việc về tình hình triển khai Luật tín ngưỡng, tôn giáo

11:33, 12/04/2021
Sáng 12/4, Ban Tôn giáo Chính phủ làm việc với UBND tỉnh về sơ kết 3 năm triển khai thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 162/2017 của Chính phủ về thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tỉnh Nghệ An hiện có trên 2.600 di tích, danh thắng với các loại hình thờ cúng tổ tiên, anh hùng dân tộc, gia thần, thành hoàng, thờ mẫu. Trong đó, có 460 cơ sở xếp hạng cấp quốc gia, cấp tỉnh. Về tôn giáo, toàn tỉnh hiện có tôn giáo chính là Công giáo và Phật giáo.

Đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cơ sở triển khai Luật tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định 162/2017 của Chính phủ, tỉnh Nghệ An đã tạo được cơ chế thống nhất từ tỉnh đến cơ sở trong lãnh đạo, chỉ đạo xử lý các vấn đề về tôn giáo và có liên quan đến tôn giáo. Hoạt động của các tổ chức tôn giáo ngày càng đi vào quỹ đạo; Tình hình tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn cơ bản ổn định.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh nhấn mạnh: nhận thức được vai trò của Luật tín ngưỡng, tôn giáo đối với đời sống và quản lý nhà nước, tỉnh Nghệ An đã triển khai khá tích cực, có hiệu quả. Tuy nhiên, qua thực tiễn, đã xuất hiện nhiều vướng mắc, chồng chéo đòi hỏi cần có sự hướng dẫn cụ thể từ các bộ, ngành TW. Đặc biệt, khó khăn nhất là trong quản lý hoạt động của tín ngưỡng, tôn giáo đối với cấp huyện, cấp xã…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Ban Tôn giáo tỉnh tiếp tục rà soát, bổ sung số liệu; đánh giá, tiếp thu các nội dung được đoàn công tác đề cập, từng bước hoàn chỉnh báo cáo gửi Ban Tôn giáo Chính phủ, trên tinh thần, phát huy vai trò, sự đóng góp của tín ngưỡng, tôn giáo đối với sự phát triển KT – XH của tỉnh Nghệ An.

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện