Thời sự - Chính trị

Ủy ban bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử

11:01, 02/04/2021
Sáng 2/4, Ủy ban bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện thành thị, tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh chủ trì. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long.

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại đối với cả nước và của từng địa phương. Để cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, công bằng, đúng pháp luật, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh Nguyễn Xuân Sơn đề nghị Sở Nội vụ hướng dẫn đầy đủ các vấn đề thuộc chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng thực hiện công tác bầu cử ở các địa phương.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các nội dung được báo cáo tại hội nghị. Những vấn đề chưa rõ, chưa hiểu hoặc những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn ở cơ sở đề nghị phản ánh về ban tổ chức để được giải đáp.

Hội nghị được trực tuyến với các huyện, thành thị trong tỉnh.

Tham gia tập huấn, các đại biểu được hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử, phần mềm ứng dụng tổng hợp kết quả bầu cử và các tình huống vi phạm nghiêm trọng trong bầu cử. Lãnh đạo sở Nội vụ cũng giải đáp một số ý kiến của các huyện, thành, thị về nghiệp vụ công tác bầu cử.

Qua hội nghị tập huấn, các đại biểu hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các tổ chức phụ trách bầu cử; nắm vững chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng thực hiện các bước công việc trước, trong và sau ngày bầu cử. Đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của thành viên các tổ chức bầu cử, nhằm thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ trong quá trình thực thi các nhiệm vụ được giao.

 

Lê Hằng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện