Thời sự - Chính trị

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giám sát công tác bầu cử tại Nghệ An

12:26, 04/04/2021
Sáng nay (4/4), tại huyện Hưng Nguyên, Đoàn kiểm tra, giám sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban Bầu cử tỉnh, Ủy ban Bầu cử huyện Hưng Nguyên về công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh được triển khai, chuẩn bị kịp thời, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, công tác tuyên truyền, vận động và quá trình chuẩn bị nhân sự luôn được sự chỉ đạo quan tâm sâu sát của cấp ủy, sự phối hợp giữa Ủy ban MTTQ với chính quyền và các tổ chức thành viên nên kết quả giới thiệu người ứng cử phù hợp với thực tế, quy hoạch cán bộ và cơ cấu kết hợp. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo liên quan đến bầu cử kịp thời, đúng luật.

Toàn cảnh buổi làm việc tại huyện Hưng Nguyên.
Toàn cảnh buổi làm việc tại huyện Hưng Nguyên.

Còn tại huyện Hưng Nguyên, quá trình triển khai công tác chuẩn bị bầu cử từ cấp huyện đến cấp xã đã hoàn thành các nội dung theo các mốc thời gian đảm bảo đúng quy định, đúng thành phần.

Đại diện Uỷ ban MTTQ tỉnh nêu ý kiến tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, huyện Hưng Nguyên cũng đã nêu lên một số khó khăn như: thừa một số chức danh theo quy định tại cấp xã sau sáp nhập; Khu công nghiệp VISIP có khoảng 8.000 công nhân đang làm việc nhưng chỉ có khoảng 800 công nhân đăng ký tạm trú nên khó khăn trong lập danh sách đăng ký cử tri… Những vấn đề này đã được các thành viên Ủy viên Bầu cử của tỉnh hướng dẫn tháo gỡ.

Đòng chí Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Ngô Sách Thực đánh giá cao về công tác chuẩn bị  bầu cử của tỉnh Nghệ An và huyện Hưng Nguyên; Đồng thời yêu cầu thời gian tới tỉnh và huyện cần tổ chức tốt Hội nghị hiệp thương lần ba để chốt danh sách người ứng cử đảm bảo chất lượng, cơ cấu, số lượng, thành phần; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ, thực hiện tốt công tác bầu cử; Thực hiện tốt các bước tiếp theo của công tác bầu cử sau Hội nghị hiệp thương lần 3./.

Mai Hương - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện