Thời sự - Chính trị

Hội thảo khoa học “Đồng chí Phùng Chí Kiên với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An”

17:37, 17/05/2021
 Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của đồng chí Phùng Chí Kiên, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học: “Đồng chí Phùng Chí Kiên với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An”. 

GS. TS Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương dự và chủ trì hội thảo. Đồng chủ trì có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Phan Xuân Thủy - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Văn Lợi - Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. 

Hội thảo được tổ chức trực tuyến tại 2 điểm cầu: Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An. Tại điểm cầu Nghệ An, có sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

Toàn cảnh hội thảo.

Phát biểu khai mạc và đề dẫn hội thảo, GS. TS Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương cho biết: Với 16 năm hoạt động cách mạng liên tục, kể từ khi được giác ngộ lý tưởng đấu tranh giải phóng dân tộc cho đến hơi thở cuối cùng, đồng chí Phùng Chí Kiên đã có những cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Dù hoạt động trong hoàn cảnh bí mật, đầy gian nguy, thách thức, đồng chí vẫn luôn kiên định với mục tiêu, lý tưởng và con đường đã chọn, hết mực trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, nêu tấm gương sáng về tinh thần kiên trung, bất khuất của người cộng sản. 

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý phát biểu chào mừng hội thảo.

Phát biểu chào mừng hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý khẳng định: Hội thảo sẽ góp phần làm phong phú, sâu sắc thêm về cuộc đời, tôn vinh những cống hiến của đồng chí Phùng Chí Kiên đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân; hiểu hơn, tự hào hơn về truyền thống lịch sử, văn hóa của đất và con người Nghệ An. Tài liệu của hội thảo sẽ là những dữ liệu lịch sử hết sức quý báu của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Nghệ An phục vụ công tác học tập, nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc cho các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ.

Tại hội thảo, đã có hơn 35 tham luận, làm rõ những đóng góp, cống hiến của đồng chí Phùng Chí Kiên trên các lĩnh vực. 

Xuân Hướng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện