Thời sự - Chính trị

Khai trương Trung tâm điều hành đô thị thông minh TP Vinh

11:34, 17/05/2021
Với khả năng tích hợp dữ liệu và các hệ thống sẵn có cùng các phần mềm điều khiển trung tâm, tạo một cái nhìn toàn cảnh về hoạt động của thành phố, tiến tới xây dựng chính quyền số... là mục tiêu đã được thành phố Vinh đặt ra tại buổi lễ khai trương Trung tâm điều hành đô thị thông minh vào sáng 17/5. 
Các đại biểu dự lễ khai trương.
Các đại biểu dự lễ khai trương.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Phan Đức Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh lễ khai trương.
Quang cảnh lễ khai trương.

Trung tâm điều hành đô thị thông minh được đặt ngay trụ sở UBND TP Vin, trực tiếp thực hiện các chức năng như giám sát, điều hành chỉ tiêu kinh tế - xã hội; chỉ tiêu báo cáo, thống kê; Giám sát hiệu quả hoạt động của chính quyền về quản lý, sử dụng đất đai; Tương tác, giao tiếp phục vụ công dân, cũng như giám sát thông tin báo chí, truyền thông trên internet, đặc biệt là giám sát, điều hành an ninh trật tự công cộng, an toàn giao thông trên toàn thành phố.

Khai trương Trung tâm điều hành đô thị thông minh TP Vinh.
Khai trương Trung tâm điều hành đô thị thông minh TP Vinh.

Thay vì đi kiểm tra thực tế như trước đây, cán bộ, chuyên viên liên quan đến lĩnh vực môi trường, đô thị có thể thông qua dữ liệu được tích hợp từ hệ thống giám sát đặt tại Trung tâm điều hành đô thị thông minh là có thể nắm bắt, thu thập những số liệu cần thiết, từ đó có những giải pháp và hướng xử lý hợp lý, phù hợp.

Cán bộ, chuyên viên liên quan đến lĩnh vực môi trường, đô thị thông qua dữ liệu được tích hợp từ hệ thống giám sát đặt tại Trung tâm điều hành đô thị thông minh là có thể nắm bắt, thu thập những số liệu cần thiết.

Hiện tại, việc tích hợp dữ liệu đã được hệ thống của Trung tâm điều hành đô thị thông minh TP Vinh thực hiện trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Việc tích hợp này đảm bảo tính chân thực, chính xác, minh bạch, trong đó có nhiều hệ thống đang cung cấp dữ liệu thời gian thực tại trung tâm. Qua đó, giúp lãnh đạo thành phố Vinh thuận lợi trong việc quản lý và giám sát hoạt động của xã hội thông qua hệ thống camera có độ phân giải cao được lắp đặt trên các trục đường chính.

 
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khai trương Trung tâm điều hành đô thị thông minh TP Vinh.

Theo dự kiến, từ nay đến năm 2025, TP Vinh tiếp tục triển khai thêm một số hạng mục, như hệ thống giám sát công vụ, quy hoạch và quản lý đô thị, quan trắc môi trường... từng bước tiến tới xây dựng chính quyền số đúng với lộ trình đã đặt ra./.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện