Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tiếp công dân định kỳ tháng 6/2021

11:15, 15/06/2021
Sáng 15/6, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6/2021.
Toàn cảnh phiên tiếp công dân tháng 62021 của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung
Toàn cảnh phiên tiếp công dân tháng 6/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung.

Bà Trần Thị Liệu, đại diện cho người lao động tại Công ty CP Đầu tư - Xây dựng và Thương mại 423 (ct 423) kiến nghị cấp có thẩm quyền can thiệp, giải quyết quyền lợi về tiền lương, BHXH từ năm 2016 đến nay cho người lao động tại công ty.

Bà Trần Thị Liệu nêu ý kiến.

Trên cơ sở kiến nghị của công dân, ý kiến của liên ngành và đơn vị sử dụng lao động, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc kiến nghị của người lao động là chính đáng, phù hợp với thực tế.

Đại diện Công ty giải trình kiến nghị của công dân.
Đại diện Công ty giải trình kiến nghị của công dân.

Bởi vì thời gian dài vừa qua, đơn vị sử dụng lao động là công ty 423 vẫn chưa thực hiện được nghĩa vụ với người lao động, mặc dù đã được cơ quan chức năng có nhiều biện pháp xử lý, kể cả UBND tỉnh đã có Quyết định xử phạt hành chính doanh nghiệp này do không thực hiện đóng các loại bảo hiểm, nợ lương đối với người lao động. Đặc biệt, nhiều lao động đến nay đã nghỉ chế độ, nhưng không được hưởng lương hưu do chưa chốt được được sổ bảo hiểm, dẫn đến đời sống gặp nhiều khó khăn.

Đại diện BHXH tỉnh giải trình ý kiến công dân nêu.
Đại diện BHXH tỉnh giải trình ý kiến công dân nêu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã giao Bảo hiểm xã hội chủ trì, thành lập Tổ công tác, phối hợp với ngành liên quan, rà soát lại toàn bộ quá trình đóng bảo hiểm của người lao động tại Công ty 423. Trên cơ sở đó, tập hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác để có hướng giải quyết hợp lý, đảm bảo quyền lợi cho công dân.

Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thời gian thực hiện các nghĩa vụ với người lao động, tổ công tác cần xem xét lộ trình chi trả của doanh nghiệp theo cam kết. Chủ tịch UBND tỉnh,yêu cầu Cty 423 phải ưu tiên, bố trí nguồn tài chính để thanh toán và đóng đầy đủ các loại bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho người lao động trong thời gian sớm nhất. Nếu trong khi kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện Cty 423 có hành vi cố tình trốn tránh trách nhiệm, nghĩa vụ đối với người lao động thì cần phải có biện pháp xử lý nghiêm. Kết quả báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 31/7/2021.

Công dân Trần Văn Hoài nêu kiến nghị.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tiếp công dân Trần Văn Hoài, ở thành phố Vinh. Ông Hoài phản ánh việc UBND TP Vinh và Sở Tài nguyên và Môi trường không làm thủ tục cấp đổi lại phần diện tích đất vườn thành đất ở cho gia đình ông.

Đại diện lãnh đạo thành phố Vinh giải trình ý kiến công dân nêu.
Đại diện lãnh đạo thành phố Vinh giải trình ý kiến công dân nêu.

Sau khi nghe ý kiến các ngành, UBND TP Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định, việc công dân khiếu nại, phản ánh là quyền được pháp luật quy định. Và các cơ quan nhà nước cũng căn cứ vào các quy định pháp luật để giải quyết nội dung kiến nghị của công dân. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kết luận phiên tiếp công dân
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kết luận phiên tiếp công dân.

Chủ tịch UBND tỉnh giao phường Đông Vĩnh, TP Vinh tiếp tục giải thích các quy định pháp luật cho công dân hiểu, hướng dẫn công dân thỏa thuận với người bán đất để giải quyết sự việc, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân. Nếu công dân không đồng tình với các quyết định của cơ quan nhà nước thì có quyền khởi kiện ra tòa án để được giải quyết theo quy định.

                                                                            

Nguyễn Nam – Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện