Thời sự - Chính trị

Huyện Nghĩa Đàn tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 HĐND huyện bằng hình thức trực tuyến

16:19, 02/07/2021
Sáng 2/7, Thường trực MTTQ phối hợp Thường trực HĐND huyện Nghĩa Đàn tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri với 23 xã, thị trấn trước kỳ họp thứ 2 HĐND huyện khóa XX.
Lần đầu tiên huyện Nghĩa Đàn tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri.
Lần đầu tiên huyện Nghĩa Đàn tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri.

Tại đây, cử tri các xã thị trấn đã được nghe thông báo những nội dung chương trình của kỳ họp thứ 2 HĐND huyện khóa XX dự kiến diễn ra ngày 21-22/7; Nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, QP-AN 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm.

Tại hội nghị có 12 đơn vị xã, thị trấn có kiến nghị về các vấn đề như đường điện xuống cấp ở thị trấn Nghĩa Đàn, Nghĩa Hội, Nghĩa Minh; tình trạng hồ đập xuống cấp ở Nghĩa Thọ. Cử tri Nghĩa Lộc phản ánh việc giải quyết thủ tục hành chính về đất đai chậm, người dân phải đi lại nhiều. Một số xã cũng mong muốn huyện sớm cấp xi măng theo phê duyệt để sớm hoàn thành tiêu chí nông thôn mới. Một số ý kiến nêu tình trạng ô nhiễm môi trường do Công ty Thực phẩm sữa TH tưới phân bò tươi cho cỏ ở gần các nhà dân, cần xử lý việc tồn đọng của các kho thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn….

Hội nghị kết nối trực tuyến với
Hội nghị kết nối trực tuyến với 12 xã, thị trấn.

Phát biểu tại hội nghị, cử tri mong muốn huyện có cơ chế chính sách để tích tụ ruộng đất giúp người dân thuận tiện trong việc áp dụng KHKT. Đồng thời có các giải pháp để giúp bà con nông dân giải quyết đầu ra cho sản phẩm cây ăn quả.

Chủ tịch UBND huyện Võ Tiến Sỹ giải trình ý kiến, kiến nghị cua cư tri.
Chủ tịch UBND huyện Võ Tiến Sỹ giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Đàn tiếp thu các ý kiến của cử tri các xã, thị trấn. Đồng thời giải trình một số vấn đề nằm trong thẩm quyền. Về vấn đề đường điện xuống cấp cử tri nhiều xã phản ánh, lãnh đạo UBND huyện cho biết sẽ tiếp thu, giao cho điện lực Nghĩa Đàn - Thái Hòa tiếp tục đầu tư, nâng cấp. Vấn đề cải cách hành chính được huyện quan tâm trong thời gian qua, mong muốn người dân phát hiện các trường hợp cán bộ nhũng nhiễu thì thông tin qua đường dây nóng để huyện có cơ sở xử lý… Các vấn đề khác cũng được lãnh đạo UBND huyện trả lời, giải trình.

Một số ý kiến không nằm trong thẩm quyền giải quyết của huyện sẽ được kiến nghị lên cấp trên.

Sau hội nghị này Thường trực MTTQ, HĐND các xã, thị trấn tiếp tục tổng hợp ý kiến của cử tri. Các vấn đề kiến nghị của cử tri sẽ được báo cáo tại kỳ họp thứ 2 và được trả lời cụ thể tại các buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp.

Đinh Thuỳ - Đức Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện