Thời sự - Chính trị

Giãn cách xã hội toàn huyện Nghi Lộc từ 12h ngày 15/8

17:23, 15/08/2021
Với 2 ca dương tính Covid - 19 phát hiện trong cộng đồng và một ca dương tính đang cách ly tại nhà nhưng có tiếp xúc gần với nhiều người, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 của tỉnh quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn địa bàn huyện Nghi Lộc theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 12h trưa nay (15/8).

Trong hai ngày 14-15/8, địa bàn Nghi Lộc xuất hiện 3 ca dương tính, trong đó có 1 ca lây nhiễm cộng đồng ở xã Nghi Thạch liên quan đến chợ đầu mối TP Vinh. 2 ca còn lại là cặp vợ chồng ở xã Nghi Đồng. Trong đó người chồng là lái xe Bắc Nam, đã thực hiện cách ly tập trung và về cách ly tại nhà, ngày thứ 7 cách ly tại nhà xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Aaa
Lãnh đạo huyện Nghi Lộc phát biểu tại buổi làm việc.

Đáng nói quá trình cách ly tại nhà, ca bệnh ở xã Nghi Đồng không tuân thủ biện pháp y tế, có tiếp xúc gần 11 người. Đối với người vợ là shipper có yếu tố dịch tễ hết sức phức tạp, nguy cơ lây lan trên địa bàn 11 xã thị trấn, qua điều tra dịch tễ cho thấy có 103 F1. Trong đó có 16 F1 là các shipper khác.

Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh phát biểu kết luận tại cuộc họp.
Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Sau khi nắm bắt tình hình và nhận định tính chất các ca bệnh này đều là F0 trong cộng đồng và có ít nhất 136 F1, PGS-TS Dương Đình Chỉnh đề nghị huyện Nghi Lộc xét nghiệm nhanh cho các F1, đồng thời mở rộng địa bàn truyvết để phát hiện thêm đối tượng F1, F2. Bên cạnh đó thông báo kịp thời các yếu tố dịch tễ liên quan đến quá trình truy vết để công bố rộng rãi.

Huyện Nghi Lộc cũng cần tập trung làm tốt công tác cách li và giám sát người từ các địa phương khác trở về; tăng cường công tác thanh tra kiểm tra; xây dựng ngay kịch bản cho những tình huống xấu nhất để chủ động trong công tác phòng chống dịch.

Trên tinh thần đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh quyết định từ 12h trưa nay (15/8), toàn huyện Nghi Lộc phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Đối với các xã, xóm thực hiện giãn cách, cách ly y tế theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Nguyễn Toàn - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện