Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tiếp công dân định kỳ tháng 10/2021

11:46, 15/10/2021
Tại buổi tiếp công dân sáng 15/10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã tiếp 2 lượt công dân ở phường Lê Mao và xã Nghi Ân, thành phố Vinh.
Ông Võ Tiến Lũy, khối Trung Hòa, phường Lê Mao, TP Vinh, nêu kiến nghị.

Ông Võ Tiến Lũy, khối Trung Hòa, phường Lê Mao, TP Vinh, kiến nghị cấp có thẩm quyền và huyện Anh Sơn xem xét, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông. Phần diện tích đất tại xóm 5, xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn đã được nhận chuyển nhượng nhiều năm trước đây.

Lãnh đạo huyện Anh Sơn giải trình ý kiến của công dân.
Lãnh đạo huyện Anh Sơn giải trình ý kiến của công dân.

Để chấm dứt vụ việc khiếu kiện kéo dài, các cơ quan chức năng như Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên & Môi trường, UBND huyện Anh Sơn đã tiến hành kiểm tra thực địa nhiều lần và khẳng định: Việc khiếu kiện của ông Võ Tiến Lũy là không có cơ sở để cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trả lời công dân.

Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho công dân, đồng thời thực hiện đúng quy định trong quản lý đất đai, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu Sở Tài nguyên & Môi trường tiếp tục rà soát lại toàn bộ hồ sơ, vị trí, số hộ đã được cấp đất trên diện tích mà ông Võ Tiến Lũy kiến nghị để xác định tính phù hợp theo quy định. Kết quả báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/11/2021 để trả lời công dân.

Toàn cảnh buổi tiếp dân.
Toàn cảnh buổi tiếp dân.

Đối với kiến nghị của bà Bạch Thị Hướng, xã Nghi Ân, TP Vinh liên quan đến việc xem xét cấp có thẩm quyền cấp đất tái định cư đường 35m khi đất ở của gia đình bị thu hồi, giải phóng mặt bằng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung giao các cơ quan chức năng cấp tỉnh, TP Vinh, tiếp tục kiểm tra, tham mưu UBND tỉnh có hướng giải quyết hợp lý một cách tổng thể cho nhiều công dân có cùng kiến nghị trước ngày 30/11/2021.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện