Thời sự - Chính trị

Đánh giá tác động của dịch Covid -19 đối với Giáo dục, Văn hoá - Thể thao và Du lịch của Nghệ An

20:37, 15/10/2021
Chiều 15/10, đoàn Ủy ban Văn hoá, Giáo dục - Quốc hội do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục Quốc hội dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Nghệ An. 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Thị An Chung - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh cuộc làm việc.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cho biết, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là 3 ngành: Giáo dục - Đào tạo, Văn hoá Thể thao và Du lịch.

Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Thái Văn Thành báo cáo tại buổi làm việc.
Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Thái Văn Thành báo cáo tại cuộc làm việc.

Để chủ động triển khai, ngành giáo dục Nghệ An đã có nhiều giải pháp tổ chức dạy học trực tuyến và trực tiếp phù hợp với từng cấp học khi các địa phương thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện chương trình sóng và máy tính cho em, đến nay, đã có hơn 9.000 máy tính, điện thoại thông minh được hỗ trợ cho các em học sinh. Ngành văn hoá đã tổ chức trưng bày, triển lãm và tổ chức các cuộc thi bằng hình thức online cũng như dàn dựng và xây dựng các chương trình nghệ thuật trên sóng truyền hình Nghệ An và các hạ tầng mạng xã hội. Đối với lĩnh vực du lịch, tỉnh đang xây dựng các giải pháp để mở lại một số tour, tuyến, điểm lưu trú nhằm thu hút khách du lịch khi chuyển sang trạng thái bình thường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại cuộc làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại cuộc làm việc.

Tỉnh Nghệ An cũng đề nghị Chính phủ quan tâm đầu tư và có cơ chế đặc thù cho giáo dục miền núi và chú trọng xây dựng các thiết chế văn hoá.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục Quốc hội phát biểu kết luận cuộc làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao những giải pháp triển khai thực hiện của tỉnh trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Về lĩnh vực du lịch, đồng chí lưu ý Nghệ An cần thận trọng và xây dựng chặt chẽ các phương án để tránh dịch bệnh lây lan; Đồng thời, bám sát các giải pháp của Chính phủ để triển khai thực hiện nhằm kiểm soát tốt dịch Covid-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội./.

Đức An - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện