Thời sự - Chính trị

Phát động Tháng hành động Quốc gia về Dân số năm 2021

11:19, 25/11/2021
Sáng 25/11, tại Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân (Thanh Chương), Ban Chỉ đạo Công tác dân số & phát triển tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Quốc gia về dân số hướng tới Kỷ niệm 60 năm Ngày Dân số Việt Nam (26/12/1961 – 26/12/2021).
Toàn cảnh lễ phát động.

Tháng hành động quốc gia về Dân số năm 2021 được triển khai từ ngày 1/12 - 31/12/2021  với chủ đề “60 năm ngành dân số - Vì một Việt Nam phát triển bền vững”.  Thông qua đó, nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, vận động và phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, các tầng lớp nhân dân về công tác Dân số & Phát triển trong tình hình mới, từ đó góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước, của tỉnh nhà.

Lãnh đạo Sở y tế Nghệ An phát động Tháng hành động Quốc gia về Dân số năm 2021.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, lãnh đạo Sở Y tế ghi nhận về những kết quả đã đạt được của công tác dân số tỉnh nhà. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả trên, hiện nay, công tác dân số ở tỉnh ta vẫn gặp nhiều khó khăn và thách thức khi Nghệ An hiện nay là tỉnh có quy mô dân số lớn (đứng thứ 4 cả nước) và có mức sinh cao (đứng trong tốp 7 tỉnh có mức sinh cao nhất cả nước), tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên có xu hướng gia tăng trở lại.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Để giải quyết có hiệu quả những thách thức, các cấp, các ngành cần tiếp tục chủ động, tích cực triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 21 với tinh thần quyết liệt, bằng các giải pháp đồng bộ để đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra đối với công tác dân số và phát triển của tỉnh. Bên cạnh đó, cần đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục thực hiện cuộc vận động “Mỗi cặp vợ chồng nên có 2 con”, bảo đảm quyền và trách nhiệm trong việc sinh con và nuôi dạy con tốt. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả các giải pháp can thiệp nhằm nâng cao chất lượng dân số; chủ động điều chỉnh tốc độ tăng dân số, kiềm chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh.Tiếp tục nâng cao chất lượng đảm bảo hậu cần dịch vụ chăm sóc SKSS/ KHHGĐ, hướng tới đáp ứng đầy đủ, kịp thời, an toàn và thuận tiện dịch vụ có chất lượng cho các đối tượng sử dụng.

Ban chỉ đạo công tác dân số và phát triển tỉnh đã tặng 10 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi huyện Thanh Chương.

Dịp này, Ban chỉ đạo công tác dân số và phát triển tỉnh đã tặng 10 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Thanh Chương.

Khánh Ly

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện