Thời sự - Chính trị

Lời chúc Tết Nhâm Dần 2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung

23:50, 31/01/2022
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã gửi tới đồng bào, đồng chí, chiến sỹ tỉnh nhà; những người con Nghệ An đang sống xa quê, cùng bạn bè trong nước và quốc tế đang đón tết tại quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất! 

NTV trân trọng giới thiệu toàn văn lời chúc Tết của đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh:

Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ tỉnh nhà!

Trong thời khắc thiêng liêng đón giao thừa, chào Xuân Nhâm Dần 2022, tôi trân trọng gửi tới đồng bào, đồng chí, chiến sỹ tỉnh nhà; những người con Nghệ An đang sống xa quê, cùng bạn bè trong nước và quốc tế đang đón tết tại quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất! 

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Chúc mọi người, mọi nhà một năm mới bình an, hạnh phúc! 

Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ tỉnh nhà!

Năm Tân Sửu 2021 đi qua với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực, ảnh hưởng lớn đến mọi mặt của đời sống, kinh tế - xã hội; nhưng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn của hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, các dân tộc trong tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. 

Tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 15 và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng 6,2%; Thu ngân sách nhà nước ước thực hiện gần 19.000 tỷ đồng, đạt 135% dự toán; Kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 2,4 tỷ USD,  bằng 200% so với kế hoạch; Thu hút đầu tư đạt gần 44.000 tỷ đồng, tăng 39% về số lượng dự án  so với năm 2020. Tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh ước còn 2,74%.

Diện mạo đô thị và nông thôn được đầu tư xây dựng ngày càng khang trang, sạch đẹp; Công tác an sinh xã hội được quan tâm và giải quyết tốt; Quốc phòng An ninh được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đặc biệt, tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa 15 đã thông qua Nghị quyết số 36 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An, điều này có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của người dân tỉnh nhà. 

Đài PTT-TH Nghê An nâng cấp hệ thống trường quay Lam Giang theo hướng hiện đại.
Toàn cảnh ghi hình chương trình chúc Tết của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tại trường quay Lam Giang.

Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ tỉnh nhà!

Năm 2022, tỉnh Nghệ An tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 36 của Quốc hội và chuẩn bị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị. 

Trong điều kiện vẫn còn rất nhiều thách thức, khó khăn, nhưng với tinh thần vượt khó và phát huy thành tựu đã đạt được trong năm qua; tôi mong đồng bào, đồng chí, chiến sỹ tỉnh nhà, cộng đồng Doanh nghiệp cùng bà con người Nghệ An xa quê tiếp tục thi đua yêu nước, đoàn kết, sáng tạo, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022.

Tôi tin tưởng rằng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, kế tục và phát huy truyền thống cách mạng để xây dựng quê hương Xứ Nghệ ngày càng giàu đẹp.
Trong không khí mùa xuân đang về, xin kính chúc toàn thể đồng bào, đồng chí, chiến sỹ tỉnh nhà, những người con Nghệ An đang sống xa quê, những người đang sống, làm việc tại Nghệ An năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

 

Chúc năm mới thắng lợi mới!

NTV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện